THAI รับคนไทยจาก UK-ไอร์แลนด์ กลับบ้านรอบ 3 คุมเข้มมาตรการ “โควิด”

นาวาอากาศตรี อนิรุต แสงฤทธิ์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติ …


นาวาอากาศตรี อนิรุต แสงฤทธิ์ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายปฏิบัติการบิน ในฐานะหัวหน้าศูนย์ควบคุมการปฏิบัติการ (THAI Operations Control Center : TOCC) บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ปฏิบัติภารกิจรับคนไทยจากสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์กลับประเทศไทย เป็นครั้งที่ 3

โดยให้ความร่วมมือกับกระทรวงการต่างประเทศของไทย สถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงลอนดอน จัดเที่ยวบินพิเศษ เพื่อรับผู้โดยสารชาวไทยในสหราชอาณาจักรและไอร์แลนด์ที่มีความประสงค์จะเดินทางกลับประเทศไทย

สำหรับภารกิจในครั้งนี้ การบินไทยรับผู้โดยสารชาวไทยจำนวน 251 คน เดินทางมาในเที่ยวบินคาร์โก้ เที่ยวบินที่ ทีจี 917 เส้นทาง ลอนดอน-กรุงเทพฯ ออกจากลอนดอน เมื่อวันที่ 25 มิถุนายน 2563 เวลา 21.17 น. (เวลาท้องถิ่น) ถึงกรุงเทพฯ วันที่ 26 มิถุนายน 2563 เวลา 14.30 น.

ทั้งนี้การบินไทยให้บริการผู้โดยสารภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ด้วยการทำ Physical Distancing ในทุกขั้นตอนการโดยสาร พร้อมเน้นย้ำให้พนักงานต้อนรับบนเครื่องบินปฏิบัติตามมาตรการความปลอดภัยอย่างเคร่งครัดขณะปฏิบัติหน้าที่

โดยบริษัทฯ ได้รับความไว้วางใจให้ปฏิบัติภารกิจเพื่อรับคนไทยในต่างประเทศกลับบ้าน โดยมีพนักงานการบินไทยและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ร่วมปฏิบัติหน้าที่ประสานงาน และอำนวย ความสะดวกให้แก่ผู้โดยสาร

Back to top button