IHL เจรจาญี่ปุ่นเพิ่มช่องทางขาย GROW PLUS เล็งดัน “อินเตอร์ กรีน” เข้าตลาดฯใน 3-5 ปี

IHL รุกเจรจาลูกค้าญี่ปุ่น เพิ่มช่องทางขาย “GROW PLUS” คาดหนุนรายได้โตต่อเนื่อง เล็งดันบริษัทลูก "อินเตอร์ กรีน" เข้าตลาดหุ้นใน 3-5 ปี


นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อินเตอร์ไฮด์ จำกัด (มหาชน) หรือ IHL เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาผลิตภัณฑ์ GROW PLUS ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ แปรรูปโปรตีนจากเศษหนังเพื่อใช้งานในครัวเรือนในรูปแบบอะมิโนโปรตีนชนิดสเปรย์ ภายใต้การบริหารงานของ บริษัท อินเตอร์กรีน จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ประกอบธุรกิจผลิตโปรตีนจากเศษหนังเพื่ออุตสาหกรรมและการเกษตร มีแนวโน้มที่ดี และได้รับการตอบรับอย่างน่าสนใจ ทำให้บริษัทมีแผนที่จะขยายฐานลูกค้าประเภท ตัวแทนจำหน่าย จากเดิมที่ผ่านทางออนไลน์ ทั้งลาซาด้า (Lazada) และช้อปปี้ (Shopee) เพื่อเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า และช่วยสนับสนุนรายได้ให้เติบโตได้ต่อเนื่อง

การที่บริษัทอินเตอร์ กรีน ซึ่งเป็นบริษัทลูกของ IHL ได้นำผลิตภัณฑ์โปรตีน GROW PLUS มาจำหน่าย เพื่อใช้ในการบำรุงดิน พืช ผัก ต่างๆ  ปัจจุบันมีลูกค้าใหม่ ทำหน้าที่เป็นตัวแทนจำหน่ายให้ 4 ราย ประกอบด้วย Green Shop Café, Normal Shop, Get well Zone และ Organic Pavillion  ซึ่งจะช่วยเพิ่มช่องทางการกระจายสินค้า และสร้างรายได้เข้ามาในอนาคต พร้อมกันนี้ได้ตั้งเป้าหมายในอีก 3-5 ปีจะนำบริษัท อินเตอร์ กรีน จำกัด เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เนื่องจากเป็นธุรกิจที่มีความสามารถในการทำกำไรระดับสูง”นายองอาจ กล่าว

ด้าน นายวศิน ดำรงสกุลวงษ์ กรรมการและผู้จัดการทั่วไป IHL กล่าวว่า บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับลูกค้าจากประเทศญี่ปุ่นในการทดลองสินค้า GROW PLUS ภายหลังสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 เริ่มคลี่คลาย ส่งผลให้ลูกค้าในต่างประเทศเริ่มกลับมาเปิดกิจการได้ตามปกติ  ขณะเดียวกันบริษัทยังมองหาโอกาสในการเพิ่มลูกค้ารายใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง โดยปีนี้บริษัทตั้งเป้ายอดขาย GROW PLUS อยู่ที่ประมาณ 10,000 ขวด

ธุรกิจผลิตโปรตีนจากเศษหนัง ยังมีโอกาสเติบโตเพิ่มขึ้นอีกมาก เนื่องจากประเทศไทยเป็นประเทศที่เน้นด้านเกษตรกรรม และปัจจุบันผู้บริโภคเลือกที่จะใช้สินค้าที่ปลอดภัย สะดวก ใช้ง่าย เหมาะกับยุค New Normal ซึ่งมีการปรับตัวกันมากขึ้น รวมถึงการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย”นายวศิน กล่าว

Back to top button