XO เด้ง 6%  ลุ้นผลงานไตรมาส 2 โต รับดีมานด์ซอสปรุงรสพุ่ง

XO เด้ง 6%  ลุ้นผลงานไตรมาส 2 โต รับดีมานด์ซอสปรุงรสพุ่ง ล่าสุดอยู่ที่ 7.55 บาท บวก 0.45 บาท หรือ 6.34% มูลค่าซื้อขาย 33.06 ล้านบาท


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท เอ็กโซติค ฟู้ด จำกัด (มหาชน) หรือ XO ล่าสุด ณ เวลา 15.25 น. อยู่ที่ 7.55 บาท บวก 0.45 บาท หรือ 6.34% สูงสุดที่ 7.60 บาท ต่ำสุดที่ 7.15 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 33.06 ล้านบาท

ทั้งนี้  นายจิตติพร จันทรัช กรรมการผู้จัดการ XO เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งแรกปี 63 บริษัทได้รับปัจจัยบวกจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดไปทั่วโลก และจากมาตรการล็อกดาวน์เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาด ส่งผลให้ร้านอาหารในต่างประเทศต้องปิดให้บริการ ทำให้ความต้องการซอสปรุงรสและวัตถุดิบในการประกอบอาหารขยายตัว โดยบริษัทมีฐานลูกค้าหลักอยู่ในต่างประเทศเกือบ 100% จัดจำหน่ายสินค้าผ่านดิสทริบิวเตอร์เพื่อวางขายในห้างสรรพสินค้าหรือซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำ ที่ยังสามารถจัดจำหน่ายได้

ด้าน บล.เอเอสแอล ระบุในบทวิเคราะห์ แนะนำ “ซื้อสะสมตามแนวรับ” XO เนื่องจากราคาปรับตัวขึ้นมาบ้างแล้ว จากมาตรการล็อกดาวน์เพื่อสกัดกั้นการแพร่ระบาด ส่งผลให้ร้านอาหารในต่างประเทศต้องปิดให้บริการ ทำให้ความต้องการซอสปรุงรสและวัตถุดิบในการประกอบอาหารขยายตัว โดยบริษัทมีฐานลูกค้าหลักอยู่ในต่างประเทศเกือบ 100% การทำอาหารเป็น New Normal ที่ส่งผลดีต่อยอดขายซอสซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักในการปรุงอาหารในต่างประเทศ และเชื่อว่าจะส่งผลบวกต่อบริษัทในระยะยาว คาดผลการดำเนินงานเติบโตได้

Back to top button