IVL ซื้อโรงงานรีไซเคิล PET โปแลนด์ กำลังผลิต 2.7 หมื่นตัน/ปี

IVL ซื้อโรงงานรีไซเคิล PET โปแลนด์ กำลังผลิต 2.7 หมื่นตัน/ปี


บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ IVL ระบุว่า  บริษัท Indorama Netherlands B.V. ซึ่งเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของ IVL ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นแบบมีเงื่อนไข (Conditional Share Purchase Agreement) เมื่อวันที่ 3 ส.ค.63 กับบริษัท O.R.V. Ovatificio Resinatura Valpadana S.P.A. และบริษัท OPOKA LTD เพื่อเข้าซื้อหุ้นทั้ง 100% ของบริษัท Industrie Maurizio Peruzzo Plolwat spolka z ograniczona odpowiedzialnoscia (IMP Plolwat) ในประเทศโปแลนด์

ทั้งนี้ IMP Plolwat มีโรงงานผลิตจำนวน 2 แห่ง ตั้งอยู่ที่เมือง Bielsko-Biala และ เมือง Leczyca ประเทศโปแลนด์ โดยแปรรูป PET ที่ใช้แล้ว (post-consumer PET) ให้เป็นเกล็ดและเม็ดพลาสติกรีไซเคิล (Recycled Polyethylene Terephthalate: rPET) ด้วยกำลังการผลิตรวมประมาณ 27,000 ตันต่อปี ประกอบด้วย เกล็ด rPET จำนวน 23,000 ตัน และ เม็ดพลาสติก rPET จำนวน 4,000 ตัน

โดยโรงงานแห่งนี้จะเป็นแพลตฟอร์มการรีไซเคิลที่น่าดึงดูดใจของ IVL ในทวีปยุโรปตะวันออก และจะเป็นการเปิดโอกาสใหม่ๆ เพื่อตอบสนองต่อความต้องการ rPET ที่เพิ่มมากขึ้นและช่วยแก้ปัญหาการบรรจุภัณฑ์อย่างยั่งยืนต่อไป ซึ่งจากการที่สามารถเข้าถึงแหล่งรวบรวมขวดพลาสติกภายในท้องถิ่นและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่เชื่อถือได้นั้น จะช่วยให้ IVL มีโอกาสเติบโตและขยายธุรกิจต่อไปได้ในอนาคต

ดังนั้น การซื้อกิจการโรงงานรีไซเคิลในครั้งนี้ จึงมีความสอดคล้องกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ในการปรับขนาดของกำลังการผลิตในผลิตภัณฑ์รีไซเคิลให้เพิ่มสูงถึง 750,000 ตันภายในปี 68 โดยคาดว่าจะดำเนินการแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/63 ขึ้นอยู่กับการอนุมัติของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

Back to top button