นายกฯ คาด ศบค. เคาะคลายล็อก นักธุรกิจเข้าไทย สัปดาห์หน้า-ยันกักตัวทหารสหรัฐฯ 14 วัน

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี คาด ศบค. เคาะมาตรการคลายล็อก กลุ่มนักธุรกิจต่างชาติเข้าไทย สัปดาห์หน้า พร้อมยันกักตัวทหารสหรัฐฯ 110 นาย เข้าฝึกในไทย 14 วัน ตามมาตรการคุมเข้ม "โควิด"


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) คาดว่าในสัปดาห์หน้าจะได้ข้อสรุปเกี่ยวกับมาตรการที่จะเปิดรับนักธุรกิจต่างชาติให้สามารถเดินทางเข้ามาในประเทศไทยได้ หลังจากวันนี้ (4 ส.ค.63) ได้มีการหารือในกรอบเบื้องต้นไปบ้างแล้ว

โดยวันนี้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้มีการหารือมาตรการผ่อนคลายให้นักธุรกิจเข้ามาในประเทศ แต่ต้องมีมาตรการที่รัดกุม เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่น ซึ่งนักธุรกิจที่เข้ามาจะเป็นเจ้าของธุรกิจขนาดใหญ่ จึงคาดว่าจะมีข้อสรุปในสัปดาห์หน้า

ส่วนกรณีทหารสหรัฐอเมริกาเดินทางเข้ามาประเทศไทยจำนวน 71 นาย และเดินทางมาจากญี่ปุ่นอีก 32 นาย เพื่อมาฝึกร่วมในไทยนั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ได้ชี้แจงไปแล้ว ซึ่งทหารทุกนายจะต้องเข้าสถานกักกันตัวเป็นเวลา 14 วัน และปฏิบัติตามมาตรการที่กำหนดไว้ทุกอย่าง การเข้ามาฝึกดังกล่าวถือเป็นความร่วมมือระหว่างกัน ซึ่งขอให้ประชาชนเชื่อมั่นในกระบวนการดูแลความปลอดภัยของไทย และต้องช่วยกันป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่ระบาด

“ถ้าทุกคนป้องกันก็ป้องกันได้ อย่าให้มีการหลุดลอดออกมาแล้วกัน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

Back to top button