UNIQ ลั่นกลองรบยื่นประมูลทุกโครงการรัฐ-จ่อเซ็นฯงานใหญ่ หนุน backlog พุ่ง 2.9 หมื่นลบ.

UNIQ ลั่นกลองรบยื่นประมูลทุกโครงการรัฐ-จ่อเซ็นฯงานใหญ่ หนุน backlog แตะ 2.9 หมื่นลบ.


นายประสงค์ สุวิวัฒน์ธนชัย ประธานกรรมการ บริษัท ยูนิค เอ็นจิเนียริ่ง แอนด์ คอนสตรัคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ UNIQ เปิดเผยว่า บริษัทเตรียมพร้อมเข้าประมูลงานโครงการขนาดใหญ่ด้านโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐทุกโครงการที่จะทยอยเปิดประมูลออกมา โดยคาดว่าหลังจากนี้จะมีปริมาณงานที่จะเปิดประมูลมูลค่ามากกว่า 1 แสนล้านบาท อาทิ รถไฟฟ้าสายสีม่วง ท่าเรือแหลมฉบัง และ อื่นๆ

โดยปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) มูลค่าราว 17,000 ล้านบาท ได้แก่ งานโครงการรถไฟรางคู่ รถไฟฟ้าสายสีเขียว รถไฟฟ้าสายสีส้ม และรถไฟฟ้าสายสีแดง ขณะเดียวกันบริษัทยังมีงานโครงการที่ชนะการประมูลและอยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญาอีกมูลค่ากว่า 12,000 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้อย่างต่อเนื่องในช่วง 3-4 ปีต่อจากนี้

ขณะที่บริษัทคาดว่ารายได้ในปีนี้จะยังทรงตัว จากปีก่อนที่มีรายได้ 12,137.94 ล้านบาท เนื่องจากในช่วงที่ผ่านมางานโครงการโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐที่ออกมาค่อนข้างน้อย แต่อย่างไรก็ตามเชื่อว่าหลังจากนี้จะมีงายภาครัฐทยอยออกมาอย่างต่อเนื่อง

“ในช่วงที่ผ่านมาจะเห็นได้ว่ารายได้ของบริษัททรงตัวอยู่เท่าๆเดิมเนื่องจากงานโครงการใหญ่ๆของภาครัฐที่ออกมาค่อนข้างน้อย แต่อย่างไรก็ตามหากงานของภาครัฐออกมามากขึ้น และบริษัทสามารถประมูลงานมาได้ก็จะช่วยเสริมให้มีการเติบโตของรายได้มากขึ้นด้วย” นายประสงค์ กล่าว

Back to top button