SISB ชี้ปิดสาขาเอกมัยไม่กระทบ ยันดำเนินธุรกิจปกติ มั่นใจอนาคตโตต่อเนื่อง

SISB ชี้ปิดสาขาเอกมัยไม่กระทบ ยันดำเนินธุรกิจปกติ มั่นใจอนาคตโตต่อเนื่อง


นาย ยิว ฮอค โคว ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอสไอเอสบี จำกัด (มหาชน) หรือ SISB เปิดเผยว่าการที่บริษัทฯ ได้ปิดโรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ เอกมัย เป็นแผนงานที่ได้กำหนดไว้ล่วงหน้าซึ่งมีการเตรียมดำเนินการมาเป็นระยะเวลากว่า 1 ปี เนื่องจากสาขาเอกมัยมีจำนวนนักเรียนไม่มาก อีกทั้งทำเลตั้งอยู่ไม่ไกลจากสาขาประชาอุทิศมากนัก  จากเดิมที่มีนักเรียนประมาณ 80 คน ที่ผ่านมามีบางส่วนได้ย้ายมาเรียนที่สาขาประชาอุทิศ ทำให้จำนวนนักเรียนลดลงเหลือประมาณ 40 คน

ดังนั้นบริษัทฯ ได้ตัดสินใจยุบโรงเรียนสาขาเอกมัยไปรวมกับสาขาประชาอุทิศ โดยให้นักเรียนที่คงเหลืออยู่ย้ายไปเรียนที่สาขาประชาอุทิศ ส่วนบุคลากรของโรงเรียน ครู ผู้ช่วยครู พนักงานของโรงเรียนในแผนกต่างๆ ทางบริษัทฯ ยังคงดูแลพนักงานทุกคนอย่างต่อเนื่อง โดยให้ย้ายไปที่สาขาประชาอุทิศเช่นกัน ทั้งนี้ตั้งแต่ปีการศึกษา 2563/2564 เป็นต้นไป

“การปิดโรงเรียนสาขาที่เอกมัย เป็นแผนงานที่ได้กำหนดไว้แล้วกว่าหนึ่งปี พร้อมทั้งได้ทำหนังสือแจ้งให้ผู้ปกครองรับทราบล่วงหน้าว่าจะดำเนินการปิดโรงเรียนประมาณเดือนกรกฎาคม 2563 ตามระเบียบของสำนักงานคณะกรรมการการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) ทั้งนี้ขอยืนยันว่าเรื่องดังกล่าวไม่เกี่ยวกับเรื่อง COVID-19 แต่อย่างใด 

ส่วนผลกระทบกับบริษัทฯ นั้น ได้ประเมินแล้วว่าการดำเนินการดังกล่าวจะส่งผลดีกับ SISB ในทางบวกมากกว่า เพราะไม่ต้องแบกรับภาระขาดทุนของสาขาดังกล่าวต่อไป  ขณะเดียวกันนักเรียนก็ไม่ได้หายไปไหนเพียงแต่ย้ายสถานที่เรียนเท่านั้น รวมถึงบุคคลากรของโรงเรียนก็ยังสามารถทำงานต่อในสาขาอื่นๆของกลุ่ม SISB ได้ โดยขอยืนยันว่าการดำเนินธุรกิจยังเป็นไปตามปกติ รวมถึงไม่มีการปลดพนักงานแต่อย่างใด และเชื่อมั่นว่ายังจะสามารถสร้างผลงานที่ดีต่อไปในอนาคต” นาย ยิว ฮอค โคว กล่าว

นาย ยิว ฮอค โคว กล่าว กล่าวต่อถึงความคืบหน้าส่วนขยายของ “โรงเรียนนานาชาติสิงคโปร์ธนบุรี” ว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ โดยขณะนี้โรงเรียนที่สาขาธนบุรีมี Utilization Rate มากกว่า 85% แล้ว และที่ผ่านมาบริษัทฯ ได้ซื้อที่ดินแปลงต่อเนื่องกับโรงเรียนพื้นที่ประมาณ 8 ไร่ เบื้องต้นคาดว่าพื้นที่ดังกล่าวสามารถรองรับนักเรียนเพิ่มอีก 600 คน และจะสามารถเปิดดำเนินการส่วนดังกล่าวได้ในช่วงปลาย ปี 2564 โดยในภาพรวมจะส่งผลให้กลุ่มบริษัทฯ สามารถรองรับนักเรียนได้มากกว่า 4,500 คน

ส่วนภาพรวมในช่วงครึ่งปีแรก ปี 2563 ทั้งกลุ่มของ SISB มีจำนวนนักเรียน 2,464 คน ลดลงประมาณ 6.6% จากไตรมาสแรกที่ผ่านมา และ หากนับรวมจำนวนนักเรียนที่ไม่ได้ลงทะเบียนเรียนในช่วงการเรียน online จะมีจำนวนนักเรียนรวมทั้งสิ้นประมาณ 2,600 คน ทั้งนี้มั่นใจว่าเมื่อเปิดรอบปีการศึกษาใหม่นักเรียนที่ไม่ได้ลงเรียนช่วง online จะกลับเข้ามาเรียนตามปกติเช่นเดิม

Back to top button