อธิบดีธนารักษ์ ลุยเอง ฟังปัญหาปชช. ร้องตึก “ธพส.” ส่อละเมิดสิทธิส่วนตัว สั่งแก้ไขด่วน!

อธิบดีกรมธนารักษ์ ลุยเอง ฟังปัญหาปชช. ร้องเรียนตึก “ธพส.” ส่อละเมิดสิทธิส่วนตัว สั่งแก้ไขด่วน!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่การก่อสร้างอาคารสำนักงาน บริษัทธนารักษ์พัฒนาบริหารสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.)  สังกัดกรมธนารักษ์ ในซอย พหลโยธิน11 ถูกชาวบ้านชุมชนอนุรักษ์พญาไท ร้องเรียนว่ามีผลกระทบกับชุมชนในด้านสิ่งแวดล้อม การจราจร และสิทธิการอยู่อาศัย และวิถีชีวิตนั้น

ล่าสุดวานนี้ (18 ส.ค.63) นายยุทธนา หยิมการุณ อธิบดีกรมธนารักษ์ ได้ลงพื้นที่ตรวจความคืบหน้าการก่อสร้างอาคารธพ.  พร้อมด้วยนายนรฤทธิ์ โกมลารชุน ประธานชมรมอนุรักษ์พญาไท (ชอพ.) และประชาชนที่อยู่อาศัยในบริเวณดังกล่าว เพื่อร่วมกันหาแนวทางแก้ไข

ทั้งนี้ อธิบดีกรมธนารักษ์ ได้รับฟังข้อกังวลของชาวชุมชน และแสดงความเข้าใจถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้น โดยเฉพาะในเรื่องของสิทธิความเป็นส่วนตัว เนื่องจากอาคาร ธพส. มีความสูง 4 ชั้น บริเวณรอบนอกโปร่งโล่ง สามารถมองเห็นบ้านพักอาศัยของประชาชนรอบบริเวณได้อย่างชัดเจน

โดยอธิบดีกรมธนารักษ์ ได้ยืนยันว่าจะเร่งสั่งการให้ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบดำเนินการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นตามข้อเรียกร้องโดยเร็ว เนื่องจากเข้าใจถึงประเด็นปัญหา และสนับสนุนเรื่องของการอยู่อาศัยร่วมกัน พร้อมกำชับเรื่องของความสะอาด ความสงบ ภายใต้นโยบายตัวอย่างอาคารสิ่งแวดล้อม

Back to top button