ด่วน! “ศบค.” เคาะต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อีก 1 เดือน ถึง 30 ก.ย.

ด่วน! ที่ประชุม “ศบค.” ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน มีมติเห็นชอบ ต่อ พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ อีก 1 เดือน ถึง 30 ก.ย.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (21 ส.ค.63) ที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) หรือ ศบค. ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค.เป็นประธาน มีมติเห็นชอบตามที่ พล.อ.สมศักดิ์ รุ่งสิตา เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.) เสนอขยายเวลาการบังคับใช้ประกาศตามพระราชกำหนด (พ.ร.ก.) การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ซึ่งกำลังจะสิ้นสุดการบังคับใช้ในวันที่ 31 สิงหาคม 2563 ออกไปอีก 1 เดือน โดยจะไปสิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2563

โดยเหตุผลที่ต้องขยายเวลา พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ ในทุกเขตท้องที่ต่ออีก 1 เดือน เนื่องจากประเมินแล้วเห็นว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในภาพรวมทั่วโลกยังอยู่ในความเสี่ยงสูง และมีคนไทยและคนต่างชาติหลายกลุ่มจากต่างประเทศ เดินทางกลับเข้ามาในประเทศอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ภายในประเทศเอง ได้มีการผ่อนคลายกิจการ/กิจกรรมที่มีความเสี่ยงสูง เช่น การเปิดโรงเรียน, สถาบันการศึกษา, มหาวิทยาลัย และสถาบันกวดวิชาได้ตามปกติ, การอนุญาตให้มีการแข่งขันกีฬาแบบมีผู้เข้าชมได้ และการให้ขนส่งสาธารณะมีจำนวนผู้โดยสารได้เต็มความจุดตามมาตรฐาน

Back to top button