SCC ควัก 62 ลบ. ซื้อหุ้นธุรกิจซอฟต์แวร์ในอินเดีย เสริมแกร่งดิจิทัลแพลตฟอร์ม

SCC ควัก 62 ลบ. ซื้อหุ้นธุรกิจซอฟต์แวร์ในอินเดีย เสริมแกร่งดิจิทัลแพลตฟอร์ม


บริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด(มหาชน) หรือ SCC เปิดเผยข้อมูลผ่านระบบสารสนเทศตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ระบุว่า บริษัทเอสซีจี ซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง จำกัด (SCG CBM) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ถือหุ้นทั้งหมดโดย SCC ได้ลงนามในสัญญาเพื่อซื้อหุ้นทั้งหมดของ บริษัท Oitolabs Technologies Private Limited จำกัด (OITOLABS) ประเทศอินเดียจากกลุ่มผู้ถือหุ้นเดิม เพื่อสนับสนุนการพัฒนาดิจิทัลเทคโนโลยีและซอฟต์แวร์ของ SCG CBM โดยการสร้างคุณค่าที่ตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า รวมถึงการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

โดยการลงทุนดังกล่าวมีมูลค่า 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 62.4 ล้านบาท SCG CBM จะถือหุ้นใน OITOLABS ร้อยละ 100ซึ่งคาดว่าจะท าการซื้อขายแล้วเสร็จในไตรมาสที่ 3 ของปี 2563

อนึ่ง OITOLABS เป็นบริษัทที่เชี่ยวชาญทางด้านการพัฒนาดิจิทัลเทคโนโลยีและซอฟต์แวร์ในประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นบริษัทที่มีบุคลากรที่มีทักษะและประสบการณ์โดยเฉพาะด้ าน digital platform development ที่จะช่วยให้SCG CBM พัฒนาธุรกิจในยุคดิจิทัลได้รวดเร็ว การเข้าซื้อกิจการนี้จะช่วยส่งเสริมแผนกลยุทธ์ของ SCG CBM ในการขยายธุรกิจค้าปลีกทั้งช่องทางออนไลน์และออฟไลน์สำหรับลูกค้าในภูมิภาคอาเซียน

Back to top button