AEC ขายหุ้นเพิ่มทุนเกลี้ยง! รับเงิน 306 ลบ.ใช้เสริมสภาพคล่อง-เดินแผนขยายธุรกิจ

AEC ขายหุ้นเพิ่มทุนเกลี้ยง! รับเงิน 306 ลบ.ใช้เสริมสภาพคล่อง-เดินแผนขยายธุรกิจ


นายประพล มิลินทจินดา ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน)  หรือ AEC เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ ได้เสนอขายหุ้นเพิ่มทุน จำนวน  4,590,933,780 หุ้น โดยจัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นเดิมจำนวน 3,060,622,520 หุ้น ในสัดส่วน 0.4 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคาหุ้นละ 0.10 บาท และได้เปิดจองซื้อเมื่อวันที่ 24-28 สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา  ปรากฎว่าได้รับการตอบรับจากผู้ถือหุ้นเป็นอย่างมาก

โดยมีจำนวนผู้จองซื้อจำนวน 3,060,622,520 หุ้น ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ ได้รับเงินราว 306,062,252 ล้านบาท สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของผู้ถือหุ้นที่มีให้กับบริษัทฯ รวมถึงมั่นใจในการดำเนินธุรกิจ

“เงินที่ได้รับจากการเพิ่มทุนในครั้งนี้กว่า 306 ล้านบาท บริษัทจะนำไปเป็นเงินทุนหมุนเวียน เพื่อเพิ่มสภาพคล่องทางการเงินในการรองรับการดำเนินงานปกติในธุรกิจหลัก รวมทั้งการขยายธุรกิจหลักธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง และการต่อยอดธุรกิจในอนาคต รวมทั้งช่วยส่งเสริมให้บริษัทมีศักยภาพในการสร้างความมั่นคงและเสถียรภาพสำหรับการประกอบธุรกิจในระยะยาว”  นายประพล กล่าว

สำหรับแผนการดำเนินงาน บริษัทฯ ยังคงมุ่งขยายธุรกิจหลักทรัพย์ ซึ่งเป็นรายได้หลัก โดยเน้นการลงทุนในระบบเทคโนโลยี หรือ เทรดผ่านระบบออนไลน์ พัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เพื่ออำนวยความสะดวกในการทำงานทั้งส่วนขององค์กร และลูกค้า  รวมทั้งให้บริการด้านที่ปรึกษาทางการเงิน หรือวาณิชธนกิจ ขณะเดียวกันจะเพิ่มประสิทธิภาพการทำกำไร และเร่งลดต้นทุนการดำเนินธุรกิจ ซึ่งยังรักษาศักยภาพของการดำเนินธุรกิจไว้ให้ได้

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังมองหาธุรกิจอื่นๆ เพิ่มเติมเพื่อสร้างรายได้ให้กับบริษัทฯ ซึ่งพบว่ายังมีโอกาสขยายไลน์เพื่อต่อยอดจากธุรกิจหลักทรัพย์ไปได้อีกในอนาคต

 

 

Back to top button