ครม.ไฟเขียวเปิดรับ “นักท่องเที่ยวลองสเตย์” หนุนหุ้นการบิน-รร.วิ่งคึก ดันดัชนีพุ่ง 10 จุด

ครม.ไฟเขียวเปิดรับ "นักท่องเที่ยวลองสเตย์" หนุนหุ้นการบิน-รร.วิ่งคึก ดันดัชนีพุ่ง 10 จุด


ผู้สื่อข่ารายงานว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายปรับตัวขึ้นไปกว่า 10 จุด โดยดัชนี SET ณ เวลา 15.17 น.อยู่ที่ระดับ 1,282.52 จุด บวก 10.18 จุด หรือ 0.80% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 28,200.80 ล้านบาท โดยได้หุ้นกลุ่มท่องเที่ยวหนุนตลาด นำโดย AOT , MINT หลังจากที่คณะรัฐมนตรี (ครม.)อนุมัติหลักการเปิดรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษแบบลองสเตย์ เริ่มในเดือน ต.ค.นี้

ทั้งนี้เ น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ (15 ก.ย.63) มีมติอนุมัติให้เปิดรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษ โดยจะเปิดให้เข้าประเทศได้ตั้งแต่เดือนต.ค.63

ทั้งนี้ มีเงื่อนไขสำหรับนักท่องเที่ยวประเภทพิเศษนี้ คือ 1.ต้องเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาพักในประเทศไทยระยะยาว 2.ต้องยอมรับมาตรการด้านสาธารณสุขในเรื่องการกักตัว 14 วัน 3.มีเอกสารหลักฐานของการเข้ามาพำนักระยะยาวในไทย เช่น เอกสารการชำระเงินของโรงแรม เอกสารการเช่าที่พักคอนโดมิเนียม เป็นต้น

โดยตั้งเป้าหมายว่าสามารถเปิดให้เข้ามาได้สัปดาห์ละ 100-300 คน หรือไม่เกินเดือนละ 1,200 คน สร้างรายได้ 1,200 ล้านบาท/เดือน

ด้านนายชัยยศ จิวางกูร ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กรุงศรี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงบ่ายนี้ปรับตัวขึ้นกว่า 10 จุด คาดว่าจะตอบรับเรื่องที่คณะรัฐมนตรี (ครม.) อนุมัติหลักการเปิดรับนักลงทุนประเภทพิเศษ แบบลองสเตย์ เริ่ม ต.ค. นี้ ทำให้เป็น Sentiment ที่ไปช่วยหนุนหุ้นกลุ่มท่องเที่ยว และการบิน ให้ปรับตัวขึ้นมาได้บ้าง อีกทั้งมองว่าตลาดฯน่าจะเกิดเทคนิคเคิลรีบาวด์ด้วยหลังจากที่ได้ปรับตัวลงไปมากในช่วงที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี วอลุ่มเทรดโดยรวมยังไม่มาก

Back to top button