TPOLY พุ่งแรง 7% ลุ้นรายได้ปีนี้นิวไฮต่อเนื่อง-ราคาหุ้นต่ำบุ๊ก

TPOLY พุ่งแรง 7% ลุ้นรายได้ปีนี้นิวไฮต่อเนื่อง-ราคาหุ้นต่ำบุ๊ก


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ไทยโพลีคอนส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TPOLY ณ เวลา 11.05 น. อยู่ที่ระดับ 2.24 บาท บาทก บวก 0.14 บาท หรือ 6.67%  ด้วยมูลค่าซื้อขาย 10.42 ล้านบาท ขณะเดียวกันราคาหุ้นต่ำกว่ามูลค่าหุ้นทางบัญชีที่ระดับ 2.83 บาท

โดยก่อนหน้านี้ นายปฐมพล สาวทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไทยโพลีคอนส์ จำกัด (มหาชน) หรือ TPOLY เปิดเผยว่า แนวโน้มอุตสาหกรรมทั้งรับเหมาก่อสร้างและโรงไฟฟ้า คาดว่าจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 (COVID-19) น้อยมาก โดยอุตสาหกรรมรับเหมาก่อสร้างยังคงได้รับอานิสงส์จากเมกะโปรเจกต์ และ EEC ซึ่งจะทำให้เกิดโครงการก่อสร้างทั้งภาครัฐและเอกชนผุดขึ้นอีกมาก อาจจะมีการเลื่อน Bidding ไปบ้างแต่ก็ไม่มาก

ส่วนโรงไฟฟ้าก็สามารถจ่ายไฟเข้าระบบได้ตามสัญญาการขายไฟให้กับการไฟฟ้า ซึ่งบริษัทไม่ได้นิ่งนอนใจกับสถานการณ์การระบาดของ COVID-19 โดยมีแผนปฏิบัติการที่เคร่งครัด และรัดกุม ทั้งภายในสำนักงานใหญ่และทุก ๆ โครงการ (Project) ของบริษัทจนถึงขณะนี้ทั้งผู้บริหารและพนักงานยังไม่มีใครได้รับผลกระทบกับเรื่องนี้

ทั้งนี้ แผนการดำเนินธุรกิจในปี 2563 ตั้งเป้ายอดขายเติบโตต่อเนื่อง โดยมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่ม อีกประมาณ 4,000 ล้านบาท จากสิ้นปี 2562 มี Backlog อยู่เกือบ 4,000 ล้านบาท ซึ่งในช่วงกลาง ๆ ปี 2563 หรือเร็วกว่านั้น คาดว่าจะได้รับข่าวดีคือการได้งานเพิ่มกว่า 2,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นงานก่อสร้างอาคารโรงแรมขนาดใหญ่ จึงคาดรายได้ปี 2563 จะมากกว่า 4,000 ล้านบาท สร้างสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

Back to top button