KK ลุยเทรดวันนี้ ลุ้นวิ่งเหนือจอง 0.88 บ. ขานรับปัจจัยพื้นฐานแกร่ง

KK ลุยเทรดวันนี้ ลุ้นวิ่งเหนือจอง 0.88 บ. ขานรับปัจจัยพื้นฐานแกร่ง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้หุ้น บริษัท เคแอนด์เค ซุปเปอร์สโตร์ เซาท์เทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ KK จะเข้าทำการซื้อขายในตลาดเอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรก ด้วยราคาไอพีโอ 0.88 บาท ในกลุ่มอุตสาหรรม หมวดบริการ

นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม สายงานวาณิชธนกิจ-ด้านตลาดทุน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) (KTBST) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและในฐานะแกนนำในการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) ของ บริษัท เคแอนด์เค ซุปเปอร์สโตร์ เซาท์เทิร์น จำกัด (มหาชน) หรือ KK เปิดเผยว่า หุ้น KK จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันพรุ่งนี้เป็นวันแรก เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุน พร้อมทั้งเชื่อว่าจะเป็นหุ้นน้องใหม่ที่สามารถสร้างผลตอบแทนที่น่าพึงพอใจให้กับนักลงทุนได้ เนื่องจากมีปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง ธุรกิจยังมีอนาคตที่สดใสจากแผนการขยายสาขาที่หาดใหญ่และพื้นที่ใกล้เคียง

โดยปัจจัยสนับสนุนอีกเรื่องคือการกำหนดราคาจองซื้อที่ระดับ 0.88 บาทต่อหุ้น ซึ่งถือเป็นระดับราคาที่เหมาะสมกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง และมีความน่าสนใจอย่างมาก ประกอบกับแนวโน้มธุรกิจยังมีโอกาสที่จะเติบโตอีกมากในอนาคต ตามศักยภาพทางเศรษฐกิจที่หาดใหญ่และพื้นที่ใกล้เคียงที่มีแนวโน้มเติบโตสูง ทำให้มีช่องที่จะขยายตัวอีกมาก

ขณะที่ธุรกิจเข้าใจง่ายและอยู่ในชีวิตประจำวัน ระบบการจัดการภายในมีคุณภาพ มีความสัมพันธ์ที่ดีต่อลูกค้าและคู่ค้าทางธุรกิจ ตลอดจนความเข้าใจวิถีชีวิตของคนท้องถิ่น ซึ่งบริษัทตั้งเป้าหมายรักษาระดับรายได้และกำไรสุทธิให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง

ด้านนายกวิศพงษ์ สิริธนนนท์สกุล กรรมการผู้จัดการ KK กล่าวว่า เมื่อหุ้นเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai น่าจะสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุน เนื่องจากที่ผ่านมากระแสตอบรับในช่วงโรดโชว์ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก และช่วงที่เปิดให้จองซื้อหุ้น IPO มีนักลงทุนให้ความสนใจเข้ามาเกินกว่าจำนวนหุ้นที่เสนอขาย สะท้อนถึงการที่นักลงทุนมองเห็นแนวโน้มในอนาคตของธุรกิจที่จะขยายตัวได้อีกมาก ตามกำลังซื้อของคนในพื้นที่หาดใหญ่ สตูล พัทลุงและจังหวัดใกล้เคียง ขณะเดียวกันเมื่อบริษัทมีเงินทุนหมุนเวียนมากขึ้น ยิ่งทำให้ธุรกิจสามารถขยายตัวต่อไปได้มากขึ้นตามไปด้วย

หลังจากที่ได้รับเงินจากการระดมทุนเข้ามาแล้ว บริษัทจะนำไปขยายสาขาตามแผนงานที่วางเอาไว้ ส่วนที่เหลือใช้ชำระหนี้สถาบันและใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ซึ่งจะทำให้ KK มีศักยภาพและพร้อมมากขึ้นสำหรับการขยายธุรกิจในอนาคต ซึ่งจะผลักดันให้รายได้และกำไรเติบโตอย่างแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

ด้านตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) รับหลักทรัพย์ประเภทหุ้นสามัญของ บริษัท เคแอนด์เค ซุปเปอร์สโตร์ เซาท์เทิร์น จำกัด (มหาชน) ใช้ชื่อย่อหลักทรัพย์ KK เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ ตั้งแต่วันที่ 7 ต.ค.63 โดยมีจำนวนหุ้นจดทะเบียนกับตลท. และจำนวนหุ้นชำระแล้ว 230 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นทุนชำระแล้ว 115 ล้านบาท

บริษัทเสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) จำนวน 69 ล้านหุ้น แบ่งจัดสรรให้กับประชาชนทั่วไป 62.10 ล้านหุ้น และกรรมการ ผู้บริหาร หรือพนักงานของบริษัทหรือบริษัทย่อย (ESOP) จำนวน 6.90 ล้านหุ้น ที่ราคาเสนอขายหุ้นละ 0.88 บาท ระหว่างวันที่ 29 ก.ย.-1 ต.ค.63

อนึ่ง KK ดำเนินธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าอุปโภคบริโภค ภายใต้ชื่อร้าน “เคแอนด์เค ซุปเปอร์สโตร์”

ทั้งนี้ จำนวนหุ้นสำหรับการจัดสรรส่วนเกิน (Over-Allotment shares) มีจำนวน  10.35 ล้านหุ้น ซึ่งยืมจากนางสาวนรีรัตน์ สิริธนนนท์สกุล จำนวน 5,175,000 หุ้น และนายสรวีย์ สิริธนนนท์สกุล จำนวน 5,175,000 หุ้น

Back to top button