AEC ทุ่ม 180 ลบ.รุกลงทุน “ไทยสมายล์บัส-คัฟเวอร์แนนท์” หวังเพิ่มช่องทางรายได้

AEC ทุ่ม 180 ลบ.รุกลงทุน "ไทยสมายล์บัส-คัฟเวอร์แนนท์" หวังเพิ่มช่องทางรายได้ 


นายประพล มิลินทจินดา ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จำกัด (มหาชน)  หรือ AEC เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้บริษัทหลักทรัพย์ คิงฟอร์ด จำกัด (มหาชน) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินในการปรับโครงสร้างกิจการ ในรูปแบบ Holding Company ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูล และแต่งตั้งบริษัท อวานการ์ด แคปปิตอล จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระเพื่อให้ความเห็นและคำปรึกษาเกี่ยวกับการปรับโครงสร้างกิจการ

“ขณะนี้ บริษัทฯ อยู่ระหว่างการศึกษาข้อมูล ในการปรับโครงสร้างกิจการเป็น Holding Company ซึ่งการปรับโครงสร้างกิจการในครั้งนี้ เพื่อเพิ่มช่องทางสร้างรายได้ใหม่ ช่วยกระจายแหล่งที่มาของรายได้ให้มีความหลากหลาย สนับสนุนการเติบโตและผลักดันให้ผลประกอบการกลับมาเทิร์นอะราวด์ได้ในอนาคต ตลอดจนสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น” นายประพล กล่าว

ประธานคณะกรรมการบริหาร กล่าวอีกว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ มีมติอนุมัติให้เข้าลงทุนโดยการซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด (TSB) เป็นจำนวนเงิน 120 ล้านบาท จำนวนหุ้น 12,000,000 หุ้น คิดเป็น 100% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ TSB และ บริษัท คัฟเวอร์แนนท์ จำกัด (CVN) จากผู้ถือหุ้นเดิม จำนวน  1,090,909 หุ้น คิดเป็น 9.917% ของจำนวนหุ้นทั้งหมด คิดเป็นมูลค่าการลงทุน 60 ล้านบาท ซึ่งรวมรายการลงทุนทั้ง 2 รายการเป็นจำนวนทั้งสิ้น 180 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัท ไทย สมายล์ บัส จำกัด (TSB) ประกอบธุรกิจเป็นผู้ลงทุนเพื่อเข้าบริหารโครงการเดินรถโดยสารประจำทางในกรุงเทพฯและปริมณฑล ซึ่งมีการลงทุนใน 8 บริษัท ที่ได้รับอนุญาตให้ขนส่งผู้โดยสารทางรถโดยสารประจำทางในเส้นทางตามที่ได้รับใบอนุญาตประกอบการเดินรถอยู่แล้ว เพื่อให้บริการขนส่งสาธารณะแก่ประชาชน โดยได้รับสัมปทานใบอนุญาตเส้นทางเดินรถขนส่งจำนวน 8 เส้นทาง เป็นเวลา 7 ปี จากกรมการขนส่งทางบก ซึ่งได้มีการชำระค่าสัมปทานครบถ้วนแล้ว ปัจจุบันจำนวนรถบัสโดยสาร เป็นรถบัสที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิง ซึ่งในอนาคตจะยกเลิกการเดินรถโดยสารแบบที่ใช้พลังงานเชื้อเพลิงทั้งหมด และดำเนินการจำหน่ายรถบัสทั้งหมดเป็นซากรถบัส ซึ่งจะเริ่มทยอยปรับเปลี่ยนรถบัสเป็นแบบรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้า (EV) ทั้งหมดภายในปี 2564

ขณะที่ บริษัท คัฟเวอร์แนนท์ จำกัด (CVN) ประกอบธุรกิจที่เกี่ยวกับเสื้อผ้าที่เน้นการผลิตแบบนวัตกรรม และเน้นการจำหน่ายสินค้าผ่านช่องทางทั้งออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึงระบบขนส่งสินค้า

Back to top button