ด่วน! ม็อบ “ราษฎร” ส่งสัญญาณ 17.30 น. เคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาล

ด่วน! ม็อบ “ราษฎร” ส่งสัญญาณ เคลื่อนขบวนไปทำเนียบรัฐบาล 17.30 น.


ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าบรรยากาศการชุมนุมของคณะราษฎร ที่บริเวณอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ โดยล่าสุดแกนนำได้ประกาศว่า เวลา 17.30 น. จะเริ่มเคลื่อนขบวนจากอนุสาวรีย์ชัยฯ ไปยังทำเนียบรัฐบาล เพื่อกดดันให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์อาชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง รวมถึงตอบรับข้อเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุม ซึ่งขณะนี้ม็อบ “ราษฎร” ได้เริ่มเคลื่อนขบวนแล้ว แต่ยังไม่ได้เปิดเผยว่าจะมีการจัดกิจกรรมใดที่ทำเนียบรัฐบาล

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบ.ตร.) ได้เดินทางไปตรวจความเรียบร้อยที่บริเวณสะพานชมัยมรุเชษฐ์ ถ.พิษณุโลก หน้าทำเนียบรัฐบาล ซึ่งบรรยากาศโดยรอบทำเนียบฯ ขณะนี้มีตำรวจควบคุมฝูงชน มาตรึงกำลังภายในทำเนียบรัฐบาล ส่วนนายกรัฐมนตรีได้เดินทางออกจากทำเนียบฯ แล้วตั้งแต่เวลาประมาณ 16.20 น. ขณะที่ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ได้ทยอยกลับบ้านแล้ว

สำหรับความเคลื่อนไหวที่ ม.รามคำแหง ได้เกิดเหตุปะทะกันระหว่างกลุ่มราษฎร กับกลุ่มภาคีปกป้องสถาบันเนื่องจากมีการนัดชุมนุมในสถานที่เดียวกันคือ ลานพ่อขุน แม้ว่ากลุ่มราษฎรได้เปลี่ยนสถานที่ชุมนุมไปหน้าอาคารอธิการบดีแต่กลุ่มภาคีฯ ได้เคลื่อนเข้ามาเผชิญหน้าในจุดดังกล่าวจนกระทั่งมีเหตุกระทบกระทั่งกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าเคลียร์สถานการณ์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยกลุ่มภาคีฯ ได้เปลี่ยนสถานที่ไปรวมตัวที่หน้า สน.หัวหมากแทน

Back to top button