“ศาลล้มละลายกลาง” ชี้ “วุฒิศักดิ์ คลินิก” ไปต่อไม่ไหว! ปัดตกแผนฟื้นฟูฯ

"ศาลล้มละลายกลาง" ชี้ "วุฒิศักดิ์ คลินิก" ไปต่อไม่ไหว! ปัดตกแผนฟื้นฟูฯ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (5 พ.ย.2563) ศาลล้มละลายกลาง นัดฟังคำสั่งการยื่นคำร้องขอฟื้นฟูกิจการ วุฒิศักดิ์ คลินิกโดย ศาลพิเคราะห์ คำร้อง ประกอบคำคัดค้าน ของเจ้าหนี้ ผู้คัดค้าน แล้วเห็นว่า ลูกหนี้ ผู้ร้องขอไม่อาจดำเนินกิจการเพื่อสร้างรายได้และแก้ปัญหาหนี้สินที่มีได้อีกต่อไป อีกทั้งลูกหนี้ไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่ามีแหล่งเงินทุนใดที่จะนำมาใช้หมุนเวียนในกิจการตามที่กล่าวอ้าง

ทั้งนี้ เมื่อพิจารณาปัจจัยหลักในการดำเนินกิจการที่ประสบปัญหาแล้ว ลูกหนี้ ผู้ร้องขอ ไม่อาจแก้ไขได้ ทั้งปัญหาการถูกเจ้าหนี้ฟ้องคดีจำนวนมากหรือการสร้างรายได้ใหม่ที่ไม่สามารถดำเนินกิจการต่อ หรือปัญหาบุคลากรที่ไม่สามารถหามาร่วมงานเพราะค้างค่าจ้าง เมื่อฟังประกอบกันแล้วย่อมมีให้เหตุวินิจฉัยได้ว่า กรณีของลูกหนี้ ผู้ร้องขอนี้ ยังไม่มีเหตุสมควรและไม่มีช่องทางการฟื้นฟูกิจการเพียงพอ จึงมีคำสั่งให้ยกคำร้องขอ

โดย ตามขั้นกฎหมาย ลูกหนี้ยังมีสิทธิยื่นอุทธรณ์คำสั่งขอฟื้นฟูกิจการฯ ได้ ภายใน 1 เดือนนับแต่วันที่ศาลชั้นต้น (ศาลล้มละลายกลาง) มีคำสั่ง หรือกรณีที่หากจะยื่นขอคำร้องฟื้นฟูใหม่อีกครั้ง ก็จะต้องดำเนินการหลังจากนี้เกินกว่า 6 เดือน ขณะที่เมื่อศาลยกคำร้องขอฟื้นฟูกิจการแล้ว ผลของ Automatic stay หรือการพักชำระหนี้ สิ้นผลทันที

อนึ่ง บริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด เป็นหนึ่งคลินิกเสริมความงาม ได้ยื่นศาลล้มละลาย เพื่อขอฟื้นฟูกิจการ เพราะว่ามีหนี้สินล้นพ้นตัว และมีสถานะเป็นบริษัทย่อยทางอ้อม ของบริษัท อี ฟอร์ แอล เอม จำกัด (มหาชน) หรือ EFORL โดยหุ้นสามัญ บริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด จำนวน 122,715 หุ้น เป็นทรัพย์สินที่ติดภาระผูกพัน EFORL จำนำไว้กับธนาคารแห่งหนึ่งเพื่อเป็นหลักประกันวงเงินกู้ยืมของบริษัท ดังนั้นปัจจุบัน EFORL จึงถือหุ้น บริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิก อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด อยู่จำนวน 30,678 หุ้น คิดเป็นร้อยละ 20

 

Back to top button