“นายกฯ” ปรามม็อบชนม็อบ ชี้ไม่ใช่ทางแก้ปัญหา ติงเหตุทำร้ายต่างชาติ เสียภาพลักษณ์ประเทศ

“นายกฯ” ปรามม็อบชนม็อบ ชี้ไม่ใช่ทางแก้ปัญหา ติงเหตุทำร้ายต่างชาติ เสียภาพลักษณ์ประเทศ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (10 พ.ย.63) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงกรณีกลุ่มเครือข่ายปกป้องสถาบันประกาศพร้อมเผชิญกับผู้ชุมนุมที่เห็นต่าง ว่า การเผชิญหน้าและกระทบกระทั่งกันไม่ใช่วิธีการแก้ปัญหา เพราะมองว่าต่างคนต่างก็สามารถแสดงความเห็นได้ในเรื่องที่เป็นประโยชน์หากไม่ละเมิดกฎหมาย พร้อมยืนยันว่า รัฐบาลไม่ได้เข้าข้างใคร และแม้กระทั่งผู้ทำผิดกฎหมายรัฐบาลยังต้องดูแล เพราะไม่ต้องการให้เกิดผลกระทบซึ่งกันและกัน และไม่ต้องการให้มีความรุนแรงเกิดขึ้น

พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ขออย่าทำให้เกิดการกระทบกระทั่งกันโดยเด็ดขาด และอย่าฝ่าฝืนกฎหมายกันจนเกินเลย เพราะหากเจ้าหน้าที่ไม่ปฏิบัติตามหน้าที่ก็จะมีความผิด โดยรัฐบาลพยายามใช้ทุกมาตรการในการดูแลอยู่แล้ว และขณะนี้ข้อเรียกร้องก็อยู่ในกระบวนการของรัฐสภาและอยู่ในกลไกการแก้ปัญหา ซึ่งหากทุกคนไม่รับอะไรเลย ก็ไม่รู้ว่าประเทศจะไปทางไหน

ทั้งนี้ รัฐบาล ฝ่ายกฎหมาย พยายามอดทนอดกลั้นในหลายเรื่อง พร้อมขอความเห็นใจเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานด้วยความเหน็ดเหนื่อย มีความเครียด และต้องอดทนอดกลั้นทำเพื่อประชาชนส่วนใหญ่

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงกรณีที่มีชาวต่างชาติถูกผู้ชุมนุมบางคนทำร้ายร่างกายที่พัทยานั้น เป็นสิ่งที่ไม่สมควรเกิดขึ้น เนื่องจากคนต่างชาติไม่ได้เกี่ยวข้องอะไร หรือถึงแม้จะกระทบกระทั่งกันด้วยวาจากันบ้าง แต่ไม่ใช่ต้องทำร้ายร่างกายกัน ถือเป็นเรื่องที่เสียภาพลักษณ์ของประเทศและคนไทย ทั้งนี้ความเห็นที่แตกต่างกันทางการเมือง ถือเป็นเรื่องปกติตามวิถีทางของประชาธิปไตย แต่ต้องอยู่ร่วมกันให้ได้

Back to top button