สังคมข่าวหุ้น

*เงินไหลเข้า


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*เงินไหลเข้า

*ตลาดหุ้นไทยเนื้อหอม ต่างชาติรุมตอมเดือนพฤศจิกายนเงินไหลเข้าท่วมตลาด ผลตอบแทนตลาดสูงสุดในภูมิภาค ข่าวดีทยอยเข้า ทั้งตัวเลขจีดีพีไตรมาสที่ 3 ออกมาดีกว่าที่คาด และข้อตกลงทางการค้ากับ RCEP ที่ไทยได้ลงนามไปแล้ว  เป้าหมายปีหน้า  1,450 จุด

*บจ.ไทยเจ๋ง ”ภากร” ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เผยบริษัทจดทะเบียนไทย (บจ.) โดดเด่นด้านความยั่งยืนในระดับโลกจากการประกาศล่าสุดของรายชื่อบริษัทที่ได้รับการคัดเลือกเข้าเป็นสมาชิกของดัชนีความยั่งยืนดาวโจนส์ (Dow Jones Sustainability Indices: DJSI) ประจำปี 2563  บจ.ไทย 21  แห่งได้รับคัดเลือกเป็นสมาชิกของดัชนี DJSI โดย EGCO ได้รับการคัดเลือกเข้าใหม่ในปีนี้

*STA ราคาพุ่ง  หลังไตรมาส 3/2563 ทำกำไรสุทธิ 2,084.4 ล้านบาท โตกระฉูด 1,442.9% รับดีมานด์ถุงมือยางที่ขยายตัวอย่างต่อเนื่องจากตัวเลขผู้ติดเชื้อ COVID-19 ที่ยังคงเพิ่มขึ้นในหลายประเทศ รวมถึงราคาถุงมือยางที่ปรับเพิ่มขึ้นสอดรับกับความต้องการที่แข็งแกร่งจากทั่วโลก วีรสิทธิ์ สินเจริญกุล กรรมการบริหาร บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี มั่นใจว่าจะสามารถทำผลการดำเนินงานทั้งปีให้เติบโตได้ดี

*ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ทีวี ไดเร็ค จำกัด (มหาชน) หรือ TVD เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2563 มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนแรกของปี 2563 แก่ผู้ถือหุ้นในอัตรา 0.05 บาทต่อหุ้น กำหนดขึ้นเครื่องหมาย XD วันที่ 26 พฤศจิกายน 2563 และจ่ายเงินปันผลในวันที่ 9 ธันวาคมนี้

*GPSC ขยายกิจการ ชวลิต ทิพพาวนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC เผย คณะกรรมการบริษัทฯ ได้อนุมัติให้บริษัท โกลบอล รีนิวเอเบิล เพาเวอร์ จำกัด (GRP) ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม GPSC โดยบริษัทฯ ถือหุ้น 100% จัดตั้งบริษัทย่อย ได้แก่ บริษัท โกลบอล รีนิวเอเบิล เพาเวอร์ วัน จำกัด (GRP1) ดำเนินการในการเข้าซื้อหุ้นในสัดส่วน 90% จากบริษัท Sheng Yang Energy Co., Ltd.  มีมูลค่าการซื้อขายรวมทั้งสิ้นประมาณ 2,521 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน

*ยุทธ ชินสุภัคกุล ประธานกรรมการ บริษัท อีสเทอร์น พาวเวอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (EP) โชว์ผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อยในไตรมาส 3/2563 สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2563 มีกำไรสุทธิ 1,220.554 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 1,124.80 ล้านบาท หรือ 11.75 เท่า เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

*SAWAD  โตดีเกินคาดสวนโควิด ดวงใจ แก้วบุตตา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) เผยผลดำเนินงานไตรมาส 3/63 บริษัทฯ และบริษัทย่อยมีกำไรสุทธิ 1,283.19 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 276.66 ล้านบาทหรือเพิ่มขึ้น 27.49% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปี 62 ที่มีกำไรสุทธิ 1,006.53 ล้านบาท

*กำธร กิตติอิสรานนท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วินด์ เอนเนอร์ยี่ โฮลดิ้ง จำกัด หรือ WEH เตรียมจ่ายเงินปันผลประจำปี จากกำไรในงวดปี 2563 ไม่น้อยกว่า 15 บาทต่อหุ้น หลังจากได้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลจากกำไรในงวด 6 เดือนแรกของปี 2563 ไปแล้วที่ 1.40 บาทต่อหุ้น นับเป็นการจ่ายเงินปันผลครั้งแรกนับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัท

*นางปรีญาภรณ์ ตั้งเผ่าศักดิ์ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.เอแอลที เทเลคอม (ALT) เตรียมแผนที่จะผลักดัน บริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล เกทเวย์ จำกัด (IGC) ซึ่งเป็นบริษัทลูกที่ ALT ถือหุ้นอยู่ 100% เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในปี 65 เพื่อเตรียมความพร้อมด้านเงินทุน รองรับการเป็น Digital Hub ของประเทศ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างการคัดเลือกที่ปรึกษาทางการเงิน คาดว่าจะรู้ผลภายในปลายเดือนพฤศจิกายนนี้

*เดินสายเติมความรู้เรื่องการลงทุนต่อเนื่อง สำหรับ “บรรณรงค์ พิชญากรเอ็มดี หลักทรัพย์บัวหลวง ล่าสุดยกทีมกูรูด้านการลงทุนไปให้ความรู้น้อง ๆ ในมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ ภายใต้โครงการ The Stock Master @University 2020 ลุยตั้งแต่ มธ.ศูนย์รังสิต, ม.กรุงเทพ วิทยาเขตรังสิต และ ม.ศรีนครินทรวิโรฒ พร้อมจับมือแบงก์กรุงเทพและมธ.ศูนย์รังสิต จัดคอร์สออนไลน์ “การสร้างแผนธุรกิจพิชิตแหล่งเงินทุน” ให้ความรู้นศ. และผู้ประกอบการแบบแน่น ๆ สอนตั้งแต่เขียนแผนธุรกิจไปถึงนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดฯ

Back to top button