MTC พลิกติดลบฉับพลัน คาดผิดหวัง “ออมสิน” เมินจับคู่-วิตกรายได้จำนำทะเบียนวูบ!

MTC พลิกติดลบฉับพลัน คาดผิดหวัง “ออมสิน” เมินจับคู่-วิตกรายได้จำนำทะเบียนวูบ!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท เมืองไทย แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ MTC ณ เวลา 15.41 น. อยู่ที่ระดับ 55.25 บาท ลบ 1.25 บาท หรือลดลง 2.21% ราคาหุ้นสูงสุด 58.00 บาท ราคาต่ำสุด 55.00 บาท ด้วยมูลค่าซื้อขาย 877.96 ล้านบาท

ทั้งนี้ ปัจจัยที่ส่งผลให้ราคาหุ้น MTC ปรับตัวลดลงอย่างฉับพลันในช่วงเปิดการซื้อขายช่วงบ่ายนี้ คาดมาจากนักลงทุนผิดหวังกรณีที่ MTC ไม่ได้เป็นบริษัทที่ถูกเลือกในการร่วมทุนกับ ธนาคารออมสิน ในครั้งนี้ ซึ่งอาจจะส่งผลให้รายได้จำนำทะเบียนปรับตัวลดลง

โดยล่าสุดนายวิทัย​ รัตนากร​ ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการธนาคาร โดยมี นายพชร​ อนันตศิลป์​ อธิบดีกรมศุลกากรเป็นประธานวันนี้ (17 พ.ย.) ว่า​ ที่ประชุมอนุมัติให้ธนาคารประกอบธุรกิจจำนำทะเบียน​ โดยการร่วมลงทุนกับบริษัทลูกที่ทำธุรกิจจำนำทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย​ โดยจะเข้าถือหุ้นในสัดส่วน​ 49% วงเงิน​ 1.5​ พันล้านบาท

แต่อย่างไรก็ดี นายวิทัย ระบุว่า ขณะนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายชื่อบริษัทที่จะร่วมทุนได้​ เนื่องจาก ต้องรอผลอนุมัติจากบอร์ดของบริษัทดังกล่าวในช่วงบ่ายวันนี้ก่อน

โดยการร่วมทุนดังกล่าวจะต้องอยู่ภายใต้เงื่อนไขหลัก​ คือ​ 1.ต้องลดอัตราดอกเบี้ยลงเหลือ​ 18% ต่อปี​ 2.ต้องปล่อยสินเชื่อจำนำทะเบียนรถยนต์และรถจักรยานยนต์วงเงินไม่เกิน​ 2 แสนบาทต่อราย

อย่างไรก็ดี จากการอ้างอิงแหล่งข่าวจากวงการตลาดทุนตามการรายงานบนหนังสือพิมพ์ข่าวข่าวหุ้นธุรกิจ ระบุว่า ในช่วงบ่ายของวันนี้ SAWAD มีการนัดประชุมคณะกรรมการบริษัท ทำให้เป็นการตั้งข้อสังเกตว่าบริษัทลูกที่ทางออมสินจะร่วมทุนด้วยคือ SAWAD

ทั้งนี้ หากมีความคืบหน้าเกี่ยวกับกรณีดังกล่าว ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” จะรายงานให้ทราบต่อไป

Back to top button