รัฐบาลโต้ “ทนายอานนท์” ปูด “นายกฯ” ลาออก ไม่เป็นความจริง แนะให้ดูความน่าเชื่อถือคนโพสต์!

รัฐบาลโต้ “ทนายอานนท์” ปูด “นายกฯ” ลาออก ไม่เป็นความจริง แนะให้ดูความน่าเชื่อถือคนโพสต์! ด้าน "ปารีณา" โร่แจ้งความ สน.ทองหล่อ เอาผิด พ.ร.บ.คอมพ์ ฐานจงใจเผยแพร่ข้อมูลเท็จ ปลุกปั่น สร้างกระแส


นายอนุชา บูรพชัยศรี โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวปฏิเสธถึงกรณีนายอานนท์ นำภา แกนนำกลุ่มผู้ชุมนุมราษฎร โพสต์ข้อความระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะลาออกก่อนวันที่ 25 พ.ย.นี้ โดยยืนยันว่าภารกิจทุกอย่างของ พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงดำเนินการตามปกติ และนายกรัฐมนตรี ยังมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำหน้าที่เพื่อประชาชนอย่างเข้มแข็ง ขณะเดียวกันในช่วงเย็นของวันเดียวกันนี้นายกรัฐมนตรี จะเข้าร่วมการประชุมผู้นำเขตเศรษฐกิจเอเปค ครั้งที่ 27 รวมถึงภารกิจอื่นๆ ก็ยังคงดำเนินไปตามปกติ ยืนยันว่านายกฯ ไม่มีการพูดคุยถึงประเด็นอื่นๆ แต่อย่างใด

“ขอให้ดูด้วยว่าข้อมูลต่างๆ ที่เผยแพร่ผ่านสื่อโซเชียลมีเดียมีข้อเท็จจริงเป็นอย่างไร อย่าเพิ่งตื่นตระหนก และขอให้มีการตรวจสอบข้อมูลด้วย และที่สำคัญต้องดูคนโพสต์ด้วยว่ามีความน่าเชื่อถือมากน้อยแค่ไหน” โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าว

ขณะที่ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ได้เดินทางไปที่ สน.ทองหล่อ เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับทนายอานนท์ ในข้อหาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยโพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า

“แจ้งความเพื่อดำเนินคดีอาญากับทนายอานนท์ ข้อหา พ.ร.บ. คอม@สน ทองหล่อ พลเอกประยุทธ์แสดงจุดยืนอย่างชัดเจนมาตลอดว่า จะไม่ลาออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ดังนั้น การโพสต์ข้อความว่าพลเอกประยุทธ์อาจลาออกและมีการกำหนดช่วงเวลาที่อาจจะลาออกอย่างชัดเจน คือก่อนวันที่ 25 พฤศจิกายน เป็นการจงใจ นำข้อมูลอันเป็นเท็จมาเผยแพร่ ในระบบคอมพิวเตอร์ ปลุกปั่น สร้างกระแส ทำให้สังคมเกิดความสับสน เข้าใจผิดจากข้อความดังกล่าว เป็นอาญาแผ่นดิน”

Back to top button