ด่วน! พบหญิงลอบเข้าชายแดนแม่สาย ก่อนบินมากรุงเทพฯ ติดเชื้อ “โควิด”

ด่วน! พบหญิงลอบเข้าชายแดนแม่สาย ก่อนบินมากรุงเทพฯ ติดเชื้อ “โควิด”


รายงานข่าวแจ้งว่า พบหญิงอายุ 21 ปี เดินทางไปเที่ยวประเทศเมียนมา พร้อมเพื่อนสนิทในวันที่ 17-27 พ.ย. และวันที่ 28 พ.ย.เดินทางเข้าไทย ผ่านช่องทางธรรมชาติ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ก่อนเข้าพักโรงแรมที่ อ.แม่สาย และเดินทางเข้ากรุงเทพฯ โดยเครื่องบิน มายังสนามดอนเมือง จากนั้นนั่งแท็กซี่จากสนามบินไปคอนโดย่านอุดมสุข วันที่ 29 พ.ย.ไปคลินิกแถวอุดมสุข และได้รับคำแนะนำให้ไปโรงพยาบาล หลังจากนั้นจึงเข้ารับการตรวจที่โรงพยาลเอกชนแห่งหนึ่งย่านบางนา ผลพบเชื้อโควิด

โดยกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) แถลงวันนี้ (2 ธ.ค.63) ว่า พบหญิงไทยผู้ติดเชื้อโควิดจากเมียนมาเพิ่มอีก 6 คน ซึ่งเป็นผู้ที่ลักลอบเดินทางกลับเข้าประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติ ทั้งหมดเป็นผู้ที่เดินทางไปเที่ยวหรือทำงานสถานบันเทิงในท่าขี้เหล็กของเมียนมาที่เป็นชายแดนติดกับ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เช่นเดียวกับผู้ติดเชื้อที่พบก่อนหน้านี้ 4 ราย แต่พบว่าครึ่งหนึ่งไม่มีอาการ

จากการสอบสวนโรคพบว่าหลังจากเดินทางกลับเข้ามาในประเทศแล้วบุคคลกลุ่มดังกล่าวได้เดินทางไปในหลายสถานที่ ซึ่งขณะนี้อยู่ใน จ.เชียงใหม่ พะเยา พิจิตร กทม.และ ราชบุรี โดยใช้บริการรถสาธารณะ โดยสารเครื่องบิน และไปเที่ยวสถานบันเทิง ขณะที่ไม่ได้ใส่หน้ากากอนามัยตลอดเวลา อย่างไรก็ตาม ล่าสุดการติดตามกลุ่มดังกล่าวยังไม่พบการนำเชื้อไปติดยังผู้อื่น จึงยังไม่พบการแพร่กระจายในประเทศ

Back to top button