LALIN มองรายได้ปี 64 โตเกิน 5.2 พันล. ตั้งงบ 1.2 พันลบ.ซื้อที่ดินรับแผนขยายธุรกิจ

LALIN มองรายได้ปี 64 โตเกิน 5.2 พันล. ตั้งงบ 1.2 พันลบ.ซื้อที่ดินรับแผนขยายธุรกิจ


นายชูรัชฏ์ ชาครกุล กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ บริษัท ลลิล พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ LALIN เปิดเผยว่า บริษัทคาดการณ์เบื้องต้นรายได้ปี 64 เติบโตจากปีนี้อย่างแน่นอน หลังอยู่ระหว่างเตรียมเปิดอีก 2 โครงการใหม่ในช่วงต้นปี 64 และยังได้วางงบลงทุนไว้ราว 1,000-1,200 ล้านบาท เพื่อใช้ซื้อที่ดินรองรับการขยายโครงการใหม่อย่างต่อเนื่อง

สำหรับผลการดำเนินงานปีนี้ ยังมั่นใจทำรายได้ได้ตามเป้าหมาย 5,250 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 15% จากปีก่อน โดยในช่วงที่เหลือของปีจะรับรู้รายได้จากมูลค่ายอดขายรอโอน (Backlog) ราว 1.2 พันล้านบาทเข้ามาเสริม ขณะที่ภาพรวมของผลงานในช่วง 9 เดือนที่ผ่านมา ก็นับว่ายังทำได้ดีและยังเห็นทิศทางการเติบโตขึ้น ซึ่งมาจากการโอนโครงการแนวราบที่ลูกค้าให้ความสนใจ และมีการซื้อที่อยู่อาศัยแนวราบมาอย่างต่อเนื่อง

ขณะเดียวกันบริษัทได้เน้นการบริหารจัดการต้นทุน ทำให้สามารถลดต้นทุนด้านการโฆษณาลงหลังจากเน้นการทำการตลาดผ่านระบบออนไลน์ ทำให้บริษัทเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ตรงจุดมากขึ้น ส่งผลให้บริษัทยังสามารถรักษาอัตรากำไรขั้นต้นได้ในระดับสูงที่ 39% เมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมอยู่ที่ราว 33%

“ช่วงที่ผ่านมาเราถือว่ามีการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง ด้วยกลยุทธ์การทำการตลาดที่เข้าถึงลูกค้าได้มากขึ้น ควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดียิ่งขึ้นด้วย และเรายังมีการขยายในพื้นที่ที่มีความต้องการและมีศักยภาพจึงเชื่อมั่นว่าในปี 64 เราจะยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง แต่แผนสรุปทั้งหมดจะออกมาอีกครั้งในช่วงต้นปี” นายชูรัชฏ์ กล่าว

Back to top button