“นายกฯ” ยัน “โควิด” ไทยไม่ใช่สถานการณ์ระบาด ระลอก 2 ย้ำดำเนินคดีผู้ติดเชื้อ ลักลอบเข้าปท.

“นายกฯ” ยัน “โควิด” ไทยไม่ใช่สถานการณ์ระบาด ระลอก 2 ย้ำดำเนินคดีผู้ติดเชื้อ ลักลอบเข้าปท.


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (8 ธ.ค.63) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศขณะนี้ว่า รัฐบาลสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ยังไม่เกิดการแพร่ระบาดระลอกสองตามที่มีข่าวลือ

“ถ้าถึงขั้นนั้นก็ต้อง shut down แต่ไม่อยากให้ถึงจุดนั้น…ยังไม่ใช่ระบาดระลอกสอง ได้มีการติดตามตัวผู้สัมผัสใกล้ชิด ขอให้ทุกคนช่วยกัน เป็นเรื่องที่ทุกคนต้องร่วมมือกัน ไม่ใช่หน้าที่ของรัฐบาลฝ่ายเดียว ขอประชาชนอย่าตื่นตระหนก” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้เฝ้าระวังพื้นที่แนวชายแดนติดประเทศเพื่อนบ้านอย่างใกล้ชิด ซึ่งจะมีขั้นตอนการคัดกรอง 3 ชั้น คือ 1.ด่านชายแดน 2.พื้นที่ชั้นใน และ 3.พื้นที่รอบบ้าน ส่วนผู้ที่ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายจะต้องถูกดำเนินคดี

“คนที่ลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมายมีความผิดทุกคน ขอให้เข้าสู่กระบวนการคัดกรองตามขั้นตอน ต้องร่วมรับผิดชอบต่อสังคมและส่วนรวม” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

นอกจากนี้ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.สาธารณสุข พร้อมด้วยนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา จะเดินทางลงพื้นที่ภาคเหนือ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว หลังเกิดความตื่นตระหนกจนนักท่องเที่ยวลดลง. พล.อ.ประยุทธ์ ระบุ

Back to top button