สังคมข่าวหุ้น

*วานนี้ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ฯ ขึ้นไปสูงสุด 1,495 จุด ไปผ่านแนวต้านสำคัญ 1,500 จุด ก่อนที่จะมาบวก 1.80 จุด ปิด 1,483 จุด มูลค่าการซื้อขายกว่า 112,756 ล้านบาท ส่วนดัชนีที่ไม่ผ่านแนวต้าน ถือว่าเป็นเซนติเมนต์ที่ดี เพราะหากขึ้นไปยืนเหนือกว่านั้น โอกาสที่ดัชนีจะพักฐานลงมาแรง ๆ ได้ ขึ้น ๆ ลง ๆ ไปแบบนี้ดีแล้วล่ะ


คาเฟอีน

*วานนี้ดัชนีตลาดหลักทรัพย์ฯ ขึ้นไปสูงสุด 1,495 จุด ไปผ่านแนวต้านสำคัญ 1,500 จุด ก่อนที่จะมาบวก 1.80 จุด ปิด 1,483 จุด มูลค่าการซื้อขายกว่า 112,756 ล้านบาท ส่วนดัชนีที่ไม่ผ่านแนวต้าน ถือว่าเป็นเซนติเมนต์ที่ดี เพราะหากขึ้นไปยืนเหนือกว่านั้น โอกาสที่ดัชนีจะพักฐานลงมาแรง ๆ ได้ ขึ้น ๆ ลง ๆ ไปแบบนี้ดีแล้วล่ะ

*หุ้นขนาดใหญ่กลุ่มพลังงาน และธนาคาร ราคาเริ่มวิ่งแบบอืด ๆ หลังจากในรอบ 1 เดือนได้เพิ่มขึ้นมาค่อนข้างมาก พร้อมกับให้จับตาหุ้นขนาดกลางและเล็ก จะเป็นแถวสองที่วิ่งตามขึ้นมา โดยเฉพาะตัวที่ยังแลกการ์ดตลาดอยู่ค่อนข้างมากแนะนำให้รีบทยอยสะสมเข้าพอร์ตไว้ก่อน เช่นในกลุ่มค้าปลีก อสังหาริมทรัพย์ รับเหมา รวมถึงกลุ่มที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยวและโรงพยาบาล

*PTG ราคาดิ่งมาหลายวันจากแรงขายชอร์ตเซลก่อนหน้านี้ ส่วนวานนี้ราคาดีดกลับขึ้นมาแล้ว หลังจากยังสามารถปิดเหนือแนวรับสำคัญ 17.00 บาทได้ ทำให้ราคาดีดกลับขึ้นมาปิด 17.50 บาท +0.410 บาท เปลี่ยนแปลง +2.34% ท่ามกลางมูลค่าการซื้อขายกว่า 320 ล้านบาท หากวันนี้ ราคาหุ้นย่อตัวลงไป แล้วดีดกลับมายืนเหนือ 17.50 บาทได้อีก น่าจะเป็นสัญญาณของการกลับหัวขึ้นแล้ว แต่หากปิดลบ และลงมาบริเวณ 17.00 บาทอีกครั้ง ต้องรีบชิ่งก่อน

*หุ้น บมจ.อะมานะฮ์ ลิสซิ่ง AMANAH ของแบงก์อิสลามฯ ราคาดีดขึ้นมารวดเร็วมาก หลังแลกการ์ดตลาดค่อนข้างมาก และเมื่อนำไปเทียบกับคู่เทียบในธุรกิจเดียวกัน ราคาก็ยังถูกกว่ามาก ทาง “ข่าวหุ้นธุรกิจ” เคยเขียนแนะนำไปหลายครั้งให้รีบทยอยสะสม เพราะจะถูกไล่ราคาขึ้นกลับมายืนเหนือ 3.00 บาทอย่างแน่นอน แล้วก็เป็นเช่นนั้นจริง ๆ 2 วันมานี้ วิ่งเป็นม้าศึกเลย ทำให้ขึ้นมาปิดล่าสุด 3.46 บาท วันนี้อาจมีการขายทำกำไรบ้าง แนวรับแรก 3.20 บาท แต่หากไปต่อจะมีแนวต้าน 3.60 บาท

*โนวาสโกเทีย BNS ขายหุ้นแบงก์ทีเอ็มบี TMB ออกมาราว ๆ 5% ไม่ใช่เรื่องเซอร์ไพรส์ หรืออยู่นอกเหนือคาดการณ์ เพราะก่อนหน้านี้ BNS เคยที่จะปรับนโยบายลงทุนทางกลุ่มประเทศเอเชีย ด้วยการขายหุ้นที่เข้าไปลงทุนยังสถาบันการเงินประเทศต่าง ๆ ออกมา รวมถึงประเทศไทยที่ถืออยู่ในธนาคารธนชาต TBANK แต่ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงกับกลุ่มผู้ซื้อได้ จนมีการควบรวมกิจการระหว่าง TBANK กับ TMB ขึ้น ทำให้ BNS ต้องเข้ามาถืออยู่ใน TMB ด้วย (แบบเสียไม่ได้) ฉะนั้น พอมีจังหวะก็เลยขายออกมานั่นแหละ

*บมจ.ไซมิส แอสเสท (SA) กำหนดราคาเสนอขายหุ้น IPO ไม่เกิน 150 ล้านหุ้น ที่ราคา 5.50 บาทต่อหุ้น เปิดให้นักลงทุนจองซื้อหุ้น IPO วันที่ 17-18 ธ.ค.และ 21 ธ.ค.นี้ และคาดว่าจะนำหุ้นเข้าซื้อขายวันแรกใน SET วันที่ 25 ธ.ค.นี้ โดยจะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายไอพีโอ ไปใช้ในการลงทุนขยายกิจการ เป็นเงินทุนหมุนเวียน และชำระเงินกู้จากสถาบันการเงินบางส่วนเพื่อลดต้นทุนทางการเงิน มี บล.เอเซีย พลัส และ บล.กรุงไทย ซีมิโก้ เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย และ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย), บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เป็นผู้จัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย

*นิโคลัส ฟาเกต์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ก่อตั้ง Roojai.com (รู้ใจดอทคอม) ผู้ให้บริการประกันรถยนต์ออนไลน์รูปแบบใหม่ที่มาพร้อมกับนวัตกรรมที่ล้ำสมัยเพื่อผู้ขับขี่ปลอดภัย เริ่มรุก “สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง” ด้วยการสนับสนุนทีมนักปั่นจักรยาน Roojai.com Cycling Team เพื่อสร้างและเชื่อมโยงคุณค่าแบรนด์ สนับสนุนความปลอดภัยบนท้องถนนสำหรับทุกคน

Back to top button