ด่วน! สระบุรีพบ 3 พ่อ-แม่-ลูก ติดเชื้อ “โควิด” กางไทม์ไลน์ เพิ่งไปตลาดทะเลไทย สมุทรสาคร

ด่วน! สระบุรีพบ 3 พ่อ-แม่-ลูก ติดเชื้อ “โควิด” กางไทม์ไลน์ เพิ่งไปตลาดทะเลไทย สมุทรสาคร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จ.สระบุรี พบผู้ป่วยโควิด-19 รายใหม่ 3 ราย ซึ่งตรวจพบตั้งแต่เมื่อวานเย็น (20 ธ.ค.63) และเป็นข่าวสะพัดไปทั้งโซเชียลทั่วจังหวัด โดยล่าสุดยืนยันแล้วและจะมีการแถลงข่าวจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี (สสจ.) ช่วง 10 โมงเช้าวันนี้ โดยคาดว่าจะเป็นคนที่ไปซื้ออาหารทะเลจากจังหวัดสมุทรสาคร เพื่อมาขายในร้านบุฟเฟ่ต์อาหารทะเลซึ่งมีทั้งหมด 3 สาขา โดยรายละเอียดไทม์ไลน์จะแจ้งให้ทราบอย่างเป็นทางการหลังแถลงข่าว

นอกจากนี้ยังแจ้งเตือนประชาชน ผู้ประกอบการ และลูกจ้างในร้านขายอาหารทะเล หรือบุฟเฟ่ต์อาหารทะเล ที่เดินทางไปตลาดกลางกุ้ง ตลาดทะเลไทย จังหวัดสมุทรสาครตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม ให้เข้ารับการตรวจโควิด-19 ทุกคน ที่ รพ.สระบุรี รพ.พระพุทธบาท รพ.ชุมชนทุกแห่ง และรพ.เกษมราษฎร์ สระบุรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ส่วนผู้ที่ไม่ได้ใกล้ชิดกับแรงงานต่างด้าวเมียนมา แต่เกินทางกลับจาก จ.สมุทรสาคร ตั้งแต่วันที่ 17 ธ.ค.ถึงปัจจุบัน ให้แยกกักตัวที่บ้าน 14 วัน นับตั้งแต่วันเดินทางกลับ ส่วนแรงงานต่างด้าวเมียนมา ที่ไม่ได้เดินทางออกนอกจังหวัด ให้กักตัวอยู่ในที่พัก 14 วัน

ขณะที่เพจชุมชุม “Saraburi สระบุรี” ได้มีการแชร์ไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อ โดยระบุว่าผู้ติดเชื้อทั้ง 3 ราย เป็นคนในครอบครัวเดียวกัน เป็นสามี-ภรรยา-ลูกสาว ดังนี้

วันที่ 14 ธ.ค. สามีและลูกสาว เดินทางไปตลาดทะเลไทย ด้วยรถยนต์ส่วนตัวถึงจังหวัดสมุทรสาคร เวลา 23.30 น. กลับถึงสระบุรี เวลา 04.00 น. (ไม่พักค้างคืน)

วันที่ 16 ธ.ค. ภรรยาเริ่มมีอาการป่วย ไปรับการรักษาตัวที่รพ.เอกชนแห่งหนึ่งใน จ.สระบุรี เวลา 09.00 น. ส่วนลูกสาวไปร้านแจ่วฮ้อน ตำบลหนองแค ในช่วงเย็น หลังจากนั้น สามีและลูกสาวเดินทางไปตลาดทะเลไทยด้วยรถยนต์ส่วนตัวถึงจังหวัดสมุทรสาคร เวลา 22.00 น. กลับถึงสระบุรี วันที่ 17 ธ.ค. เวลา 04.00 น. (ไม่พักค้างคืน)

วันที่ 17 ธ.ค. เวลา 08.00 น. ภรรยาไปเขียงหมู ตลาดสด อำเภอเมือง จ.สระบุรี จากนั้นช่วงเย็นเดินทางไปร้านแจ่วฮ้อน ตำบลหนองแค ด้านลูกสาวเริ่มมีอาการ ไปรับการตรวจรักษาที่คลินิกใน จ.สระบุรี เวลา 17.00 น. ส่วนสามีเริ่มมีอาการ ตรวจรักษาที่คลินิกในจังหวัดสระบุรี เวลา 18.00 น.

วันที่ 18 ธ.ค. ช่วงเย็น สามีไปขายหมูที่ตลาดนัด ตำบลหนองเสือ จ.ปทุมธานี ส่วนภรรยาไปเขียงหมู ตลาดสด อำเภอเมือง สระบุรี ตอน 08.00 น. ลูกสาวพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน

วันที่ 19 ธ.ค. ทั้ง 3 คนพักรักษาตัวอยู่ที่บ้าน

วันที่ 20 ธ.ค. ทั้ง 3 คนอาการไม่ดีขึ้น จึงเดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัวไปเข้ารับการตรวจที่รพ.สระบุรี รพ.รับรักษาที่ห้องแยกโรค

ทั้งนี้ มีการระบุว่า มีกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 25 ราย เป็นลูกชาย 1 ราย และลูกจ้างร้านแจ่วฮ้อน 21 ราย

Back to top button