TAKUNI พุ่งซิลลิ่ง! คาดเก็งฯหุ้นเล็กช่วงสั้น แนะระวังแรงเทขายเทคนิคเข้าเขตซื้อมากไป

TAKUNI พุ่งซิลลิ่ง! คาดเก็งฯหุ้นเล็กช่วงสั้น แนะระวังแรงเทขายเทคนิคเข้าเขตซื้อมากไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท ทาคูนิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TAKUNI ณ เวลา 15.51 น. อยู่ที่ระดับ 0.71บาท บวก 0.16 บาท หรือ 29.09% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 32.54 ล้านบาท คาดเก็งกำไรหุ้นขนาดเล็กช่วงสั้น อย่างไรก็ตามแนะระวังแรงเทขายหลังหุ้นเข้าเขตซื้อมากเกินไป

อนึ่งก่อนหน้านี้นางสาวนิตา ตรีวีรานุวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท ทาคูนิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TAKUNI เปิดเผยว่า แนวโน้มผลประกอบการปี 2563 ยังคงเติบโตต่อเนื่อง จากปีก่อนมีรายได้จากการขายและให้บริการ 3,077 ล้านบาท โดยรายได้ส่วนใหญ่ในปีนี้ยังคงมาจากรายได้จากธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง (EPC) ปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้อยู่ที่ 81.14% ของรายได้รวมทั้งหมด ขณะที่รายได้จากการขายแก๊สลดลง ปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่ที่ 15.12% หลังจากปริมารการใช้แก๊ส LPG ลดลง โดยเฉพาะภาคขนส่งที่ได้รับผลกระทบในช่วงโควิด-19

โดยยอดขาย LPG ผ่านสถานีบริการลดลง เนื่องจากราคาใกล้เคียงกับน้ำมัน ประกอบกับในช่วงโควิด-19 ผู้บริโภคลดการเดินทาง อย่างไรก็ตามบริษัทปรับตัว ซึ่งเน้นการขาย LPG ไปยังลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมมากขึ้น แต่ในช่วงไตรมาส 2/2563 ยอดคำสั่งซื้อลดลง เนื่องจากลูกค้าบางรายชะลอการผลิต ส่งผลกระทบต่อยอดขาย LNG ลดลงเช่นกัน

“ในปีนี้ คาดว่ารายได้ยังคงเติบโตต่อเนื่อง โดยยังคงมาจากธุรกิจก่อสร้างภายใต้การดำเนินงานของบริษัท ซี เอ แซด (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ CAZ ที่ยังคงมีงานเข้ามาต่อเนื่อง ขณะเดียวกันจากการเปิดสาขาที่ระยอง เมื่อ 1-2 ปีที่ผ่านมา ทำให้คาดว่ารายได้ในปีนี้จะยังคงเติบโตจากธุรกิจนี้ได้ เนื่องจากปีนี้ยังมีงานเข้าประมูลที่ค่อนข้างมาก ขณะเดียวกันบริษัทยังมีรายได้จากการทดสอบความปลอดภัย ท่อก๊าซ และน้ำมันด้วย” นางสาวนิตา กล่าว

ขณะที่ในปี 2563 บริษัทจะรับรู้กำไรพิเศษจากการโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินไปให้กับบริษัทร่วมทุนในช่วงสิ้นปี 2563 เข้ามาด้วย โดยภายหลังจากที่โอนกรรมสิทธิ์ที่ดินให้กับบริษัทร่วมทุน คือ บริษัท เอ็กซ์แซคท์ เรียลเอสเตท จำกัด ซึ่ง TAKUNI ถือหุ้น 40% และบริษัท เอซ เอสเตท กรุ๊ป จำกัด ถือหุ้น 60% คาดว่าจะเริ่มพัฒนาโครงการแนวราบเพื่อเปิดขายในปี 2564

Back to top button