“เราชนะ” คึกคัก เปิดลงทะเบียนวันแรก ไม่ถึงชม. ยอดกว่าล้านคน “คลัง” ย้ำไม่จำกัดจำนวนสิทธิ

"เราชนะ" คึกคัก เปิดลงทะเบียนวันแรก ไม่ถึงชม. ยอดกว่าล้านคน "คลัง" ย้ำไม่จำกัดจำนวนสิทธิ


น.ส.กุลยา ตันติเตมิท รักษาราชการผู้อำนวยการ สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผยถึงการดำเนินโครงการ “เราชนะ”ว่า วันนี้เป็นวันแรกที่ในช่วงวันที่ 29 มกราคม-12 กุมภาพันธ์ 2564 ที่ทางการเปิดรับลงทะเบียนออนไลน์สำหรับกลุ่มประชาชนที่ไม่ได้ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐและกลุ่มประชาชนที่ไม่ได้อยู่ในระบบฐานข้อมูลของแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ในโครงการคนละครึ่งและเราเที่ยวด้วยกัน จะสามารถลงทะเบียนผ่านทาง www.เราชนะ.com เวลา 06.00-23.00 น. และสามารถตรวจสอบสถานะการได้รับสิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป

โดยนับตั้งแต่เปิดทำการกระทรวงการคลังพบว่า มีผู้เข้าร่วมลงทะเบียนจำนวนมาก โดย​ 30​ นาทีแรกมีผู้ลงทะเบียนแล้วกว่า​ 1 ล้าน​ราย​ จนถึง​ 7.40​น.ยอดลงทะเบียนพุ่งไป 2 ล้านราย ซึ่งระบบก็สามารถรองรับได้ และไม่มีปัญหาระบบล่ม

สำหรับกลุ่มประชาชนที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลของแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ในโครงการคนละครึ่งและเราเที่ยวด้วยกันที่ไม่ได้ยืนยันตัวตนภายในวันที่ 27 มกราคม 2564 ที่ประสงค์จะเข้าร่วมโครงการเราชนะ จะต้องดำเนินการลงทะเบียนออนไลน์ตามรายละเอียดที่ได้กล่าวไปแล้ว โดยประชาชนทั้ง 2 กลุ่มข้างต้นที่ผ่านการคัดกรองและตรวจสอบสิทธิจะสามารถทยอยได้รับวงเงินสิทธิตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป และจะได้รับวงเงินสิทธิเพิ่มเป็นรายสัปดาห์ทุกวันพฤหัสบดีจนครบวงเงินสิทธิ

สำหรับกลุ่มประชาชนที่อยู่ในระบบฐานข้อมูลของแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” ในโครงการคนละครึ่งและเราเที่ยวด้วยกันที่ยืนยันตัวตนสำเร็จภายในวันที่ 27 มกราคม 2564 ไม่ต้องลงทะเบียนออนไลน์ เนื่องจากข้อมูลจะถูกนำไปคัดกรองและตรวจสอบเพื่อพิจารณาสิทธิ์ในการเข้าร่วมโครงการเราชนะโดยอัตโนมัติ โดยสามารถตรวจสอบสถานะการได้รับสิทธิได้ตั้งแต่วันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 เป็นต้นไป และจะสามารถยืนยันตัวตนเพื่อรับวงเงินสิทธิได้ ตั้งแต่วันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2564 โดยจะได้รับวงเงินสิทธิเพิ่มเป็นรายสัปดาห์ทุกวันพฤหัสบดีจนครบวงเงินสิทธิ

สำหรับกลุ่มประชาชนที่ถือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐไม่ต้องลงทะเบียนออนไลน์ เนื่องจากท่านจะได้รับวงเงินสิทธิอัตโนมัติ โดยจะได้รับวงเงินสิทธิครั้งแรกในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2564 และจะทยอยได้รับวงเงินสิทธิเพิ่มเติมเป็นรายสัปดาห์ทุกวันศุกร์จนครบวงเงินสิทธิ

ทั้งนี้ โครงการเราชนะไม่ได้จำกัดจำนวนผู้ได้รับวงเงินสิทธิ สามารถลงทะเบียนผ่านทาง www.เราชนะ.com ได้ตลอดระยะเวลาและช่วงเวลาที่เปิดรับลงทะเบียนออนไลน์

Back to top button