สังคมข่าวหุ้น

ตลาดหุ้นไทยไม่สนรัฐประหารในเมียนมา รีบาวด์ตามตลาดต่างประเทศ ขณะที่หุ้นกลุ่มบริษัทที่ไปลงทุนในเมียนมาร่วงในช่วงเช้าวานนี้ ก่อนเด้งกลับหลังหายตกใจ


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*หุ้นไทยรีบาวด์ระยะสั้น

*ตลาดหุ้นไทยไม่สนรัฐประหารในเมียนมา รีบาวด์ตามตลาดต่างประเทศ ขณะที่หุ้นกลุ่มบริษัทที่ไปลงทุนในเมียนมาร่วงในช่วงเช้าวานนี้ ก่อนเด้งกลับหลังหายตกใจ โดยเฉพาะกลุ่มปตท. พร้อมจับตาการประชุมกนง.นัดแรกพรุ่งนี้ อาจมีเซอร์ไพรส์ ลดดอกเบี้ย 0.25% ท่ามกลางการระบาดของไวรัสโควิด ทั้งในประเทศและต่างประเทศ แนวรับ 1,465  แนวต้าน  1,495 จุด

* OR ขยับลุยอีวี นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ประชาสัมพันธ์การทดลองเปิดให้บริการใช้งาน EV Station ในรูปแบบ Quick Charge ให้ผู้บริโภค เข้ารับบริการฟรี ที่สถานีบริการน้ำมัน PTT Station 5 แห่ง ด้วยกำลังไฟ 50 กิโลวัตต์ต่อเครื่อง หัวชาร์จ DC รูปแบบ CCS Combo 2 และ CHAdeMO และหัวชาร์จ AC รูปแบบ Type 2 โดยสามารถชาร์จได้พร้อมกัน 2 หัวจ่าย ระหว่าง DC และ AC อีกทั้ง ยังมี EV Station ในรูปแบบ Normal Charge ที่เปิดให้บริการแล้ว 25 สถานี

*TTCL ราคาร่วงหนัก บุญยกฤต เสาวรรณ ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.ทีทีซีแอล (TTCL) มั่นใจรัฐบาลเมียนมาเดินหน้า โรงไฟฟ้า Ahlone เฟส 2 ต่อหลังจากที่กองทัพเมียนมาได้เข้ายึดอำนาจ เนื่องจากบริษัทเพิ่งได้สัญญาซื้อขายไฟฟ้า (PPA) โรงไฟฟ้า Ahlone เฟส 2 กำลังการผลิต 388 เมกะวัตต์มาแล้วเมื่อเดือน ม.ค.ที่ผ่านมา โดยลงนามกับกระทรวงไฟฟ้าของเมียนมา สัญญา PPA ถือว่ามีผลบังคับใช้ตามกฎหมายแล้ว

*STGT คุมเข้มโควิด นางสาวจริญญา จิโรจน์กุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัทศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ STGT  ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายถุงมือยางธรรมชาติและถุงมือยางไนไตรล์รายใหญ่ของโลก ประกาศมาตรการคัดกรอง ป้องกันและดูแลด้านความปลอดภัยของพนักงานในโรงงานและออฟฟิศทุกคน ให้ความมั่นใจแก่คู่ค้าของ STGT  นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโรค COVID-19ในประเทศไทยเมื่อปีที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันที่มีสถานการณ์แพร่ระบาดระลอกใหม่เกิดขึ้น

*RS ลุยกัญชง สุรชัย เชษฐโชติศักดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อาร์เอส (RS) จับมือบริษัท ไลฟ์สตาร์ จำกัด ในฐานะผู้ผลิตนวัตกรรมด้านสุขภาพและความงามระดับโลก ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในหมวดสกินแคร์ เครื่องดื่ม และอาหารเสริม ที่มีสารสกัดจากกัญชง ผ่านทุกช่องทาง ช่วยผลักดันรายได้ให้เป็นไปตามเป้าของบริษัท

*บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด จัดแคมเปญพิเศษต้อนรับตรุษจีน กับแคมเปญ ลงทุนมั่งคั่ง สมหวังดังใจกับ 5 ธีมกลุ่มกองทุนความหมายมงคล ตั้งแต่วันที่ 1-19 ก.พ. 2564 นี้ ผู้ที่สนใจสามารถลงทุนในกองทุนที่ร่วมรายการภายใต้เงื่อนไขที่กำหนด ผ่านช่องทาง SCBAM Fund Click, SCB EASY App โดยทุกยอดเงินลงทุน 50,000 บาท จะได้รับหน่วยลงทุนกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ Machine Learning China All Share (SCBMLCA) มูลค่า50บาท สูงสุด 5,000 บาท และผู้ที่ลงทุนผ่าน SCB EASY App จะได้รับบัตรกำนัลอิเล็กทรอนิกส์ เซ็นทรัล กรุ๊ป เพิ่มอีกมูลค่า 100 บาท เมื่อลงทุนตั้งแต่ 100,000 บาทขึ้นไป

*นางวรางค์ ไชยวรรณ กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) เผยปี 2564 ไทยประกันชีวิตได้ร่วมลงนามสัญญาฉบับใหม่กับธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ CIMBT เป็นระยะเวลา 3 ปี (ปี 2564-2566) เพื่อนำเสนอขายผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตผ่านธนาคารฯ ซึ่งปัจจุบันมีสาขาจำนวน 59 แห่ง และมีพนักงานธนาคารที่ได้รับใบอนุญาตขายประกันชีวิต จำนวน 874 คน ในจำนวนนี้ได้รับ IC License จำนวน 366 คน เพื่อให้ผู้บริโภคทุกกลุ่มเข้าถึงการประกันชีวิตได้อย่างสะดวก

*บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) (TQR) นายหน้าประกันภัยต่อ (Reinsurance Broker) แบบครบวงจรและบริหารโดยคนไทย เตรียมนำเสนอภาพรวมของการดำเนินธุรกิจ กลยุทธ์การเติบโต และแผนขยายการลงทุนในอนาคตให้แก่นักลงทุนทั่วไป (Live Road Show)นำทีมโดย “ชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร TQR บนแพลตฟอร์มออนไลน์  Facebook Live : TQR.PCL ในวันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ 2564 เวลา 14.00-15.30 น.

Back to top button