B ควักเงิน 120 ลบ.ซื้อหุ้น “โซลูชั่นส์ มอเตอร์ส” ต่อยอดธุรกิจโลจิสติกส์

B ควักเงิน 120 ลบ.ซื้อหุ้น “โซลูชั่นส์ มอเตอร์ส” ต่อยอดธุรกิจโลจิสติกส์


บริษัท บี จิสติกส์ จำกัด (มหาชน) หรือ B เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้บริษัท บียอนด์ แคปปิตอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท เข้าทำรายการซื้อหุ้นสามัญของ บริษัท โซลูชั่นส์ มอเตอร์ส จำกัด (“SM”) จำนวน 640,000 หุ้น ราคาหุ้นละ 187.50 บาท มูลค่ารวม 120 ล้านบาท จาก บริษัท คอมพลีท ทรานสปอร์ต จำกัด (“ผู้ขาย”)

ทั้งนี้ การซื้อขายหุ้นสามัญดังกล่าวระหว่างบริษัทย่อยกับผู้ขายอยู่ระหว่างดำเนินการให้เป็นไปตามสัญญาซื้อขายหุ้น ซึ่งคู่สัญญาจะได้ตกลงลงนามร่วมกันต่อไป (“สัญญาซื้อขายหุ้น”)

สำหรับผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการทำรายการ เนื่องจากบริษัทมีแผนการขยายธุรกิจทางด้านโลจิสติกส์ครบวงจร โดยเริ่มจากธุรกิจขนส่งก่อน ดังนั้น การที่บริษัทเข้าทำการซื้อทรัพย์สินดังกล่าวข้างต้น จะเป็นการสนับสนุน และรองรับธุรกิจขนส่ง และเป็นการเพิ่มรายได้ และกำไรให้กับบริษัท เนื่องจาก บริษัท โซลูชั่นส์ มอเตอร์ส จำกัด ดำเนินธุรกิจให้เช่ารถในรูปแบบ Operating lise ทั้งระยะยาวและระยะสั้น

ดังนั้นการลงทุนใน SM เป็นการลงทุนในธุรกิจที่สอดคล้อง เพื่อสนับสนุนธุรกิจขนส่งและ Logistic ซึ่งเป็นธุรกิจหลักของบริษัท โดย การลงทุนเชิงกลยุทธ์ Supporting Core Business นอกจากนั้นยังเป็นการส่งเสริมงานบริการด้านการขนส่งของกลุ่มบริษัทฯ ให้ ครบวงจร และขยายโอกาสทางธุรกิจ พร้อมเพิ่มโอกาสในการสร้างผลตอบแทนในกิจการที่สอดคล้องกันในเชิงกลยุทธ์

Back to top button