สังคมข่าวหุ้น

*วอลุ่มแสนล้านอีกแล้ว


เกียรติก้อง ว่องไวยากร

*วอลุ่มแสนล้านอีกแล้ว

*หุ้นไทยไปต่อ วอลุ่มแสนล้านต่อเนื่อง แนวโน้มเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว ตัวเลขจีดีพี Q4/63  ดีกว่าตลาดฯ คาด ขณะที่ราคาน้ำมันตลาดโลกพุ่ง ดันหุ้นกลุ่มปตท.วิ่งกระจาย โดยเฉพาะ OR วอลุ่มกระฉูดต่อเนื่องทุบสถิติเดิมของเคอรี่อีกวัน  พรุ่งนี้เข้าคำนวณ SET50 และ วันที่ 25 ก.พ.นี้เข้า MSCI  กองทุนยังต้องใช้เวลาเก็บหุ้นเข้าพอร์ตอีกถึงสิ้นเดือนนี้ ราคาขยับขึ้นต่อเนื่อง กลายเป็นหุ้นขวัญใจรายย่อยที่สร้างกำไรเป็นกอบเป็นกำ หุ้นตัวนี้ขึ้นทุก 1% หนุนดัชนีได้ 0.3 จุด แนวรับ 1,510 จุด แนวต้าน 1,535 จุด

*กันกุล ดำรงปิยวุฒิ์ ประธานกรรมการบริษัท บมจ. กันกุลเอ็นจิเนียริ่ง (GUNKUL) และนายเสถียร เศรษฐสิทธิ์ ประธานกรรมการบริษัท บริษัท ซี.เจ. เอ็กซ์เพรส กรุ๊ป จำกัด (CJ) ร่วมลงนามในสัญญาโครงการซื้อขายพลังงานหรือ PPA (Power Purchase Agreement) จากระบบผลิตพลังงานแสงอาทิตย์ที่ติดตั้งบนหลังคาให้กับสาขาปัจจุบันและที่จะเกิดขึ้นในอนาคตของร้าน CJ Supermarket และ CJ MORE

*บุญมา พนธนกรกุล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีกน้ำมัน บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (โออาร์) ร่วมกับ กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ เปิด “พื้นที่ปันสุข” ในสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น 400 แห่งทั่วประเทศ จำหน่ายไข่ไก่ธงฟ้าในราคาพิเศษ ตามโครงการ “ไข่ไก่ธงฟ้าลดราคาเพื่อประชาชน” นำไข่ไก่ไซส์ M น้ำหนักระหว่าง 55-65 กรัม/ฟอง มาจำหน่ายในราคาพิเศษ ถาดละ 70 บาท (บรรจุถาดละ 30 ฟอง) จำนวนทั้งสิ้น 4,500,000 ฟองหรือ 150,000 ถาด ตั้งแต่วันที่ 10 – 28 กุมภาพันธ์ 2564 โดยสามารถตรวจสอบรายชื่อสถานีบริการน้ำมัน พีทีที สเตชั่น ที่ร่วมโครงการ

*ศิริพงษ์ อุ่นทรพันธุ์ ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.แอ็ดวานซ์อินฟอร์เมชั่นเทคโนโลยี (AIT)  เผยเตรียมความพร้อมเข้าร่วมประมูลงานใหม่ทั้งภาครัฐ และเอกชนอย่างต่อเนื่อง  ปัจจุบัน บริษัทมีมูลค่างานในมือ (Backlog) ณ วันที่ 8 ก.พ.64 อยู่ที่ประมาณ 6,300 ล้านบาท ซึ่งส่วนหนึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ นอกจากนี้ ยังมีงานที่อยู่ระหว่างรอคำสั่งซื้อจากลูกค้าอีกประมาณ 60 ล้านบาท

*บัณฑิต สะเพียรชัย กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. บีซีพีจี (BCPG) ยืนยันไม่กระทบกรณีสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) ได้ทำหนังสือขอชะลอการจ่ายค่าไฟฟ้ามายังผู้ประกอบการที่ผลิตไฟฟ้าใน สปป.ลาว ซึ่งอาจมีผลกระทบต่อผู้ประกอบการของไทย ที่ไปลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าใน สปป. ลาว แม้ที่ผ่านมาอาจมีการชำระเงินล่าช้าบ้าง แต่ยังคงได้รับการชำระอย่างต่อเนื่อง

*นางสาวนิรมาณ ไหลสาธิต รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) และ นายวราวุธ นาถประดิษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานปฏิบัติการ บริษัท เคอรี่ เอ็กซ์เพรส (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ร่วมมืออำนวยความสะดวกลูกค้าธนาคารกรุงเทพและเคอรี่ เอ็กซ์เพรส เปิดจุดให้บริการยืนยันตัวตน Be My ID ที่เคอรี่ เอ็กซ์เพรส พร้อมจัดแคมเปญโปรโมชั่นพิเศษ สมัครปั๊บ รับทันทีคูปองส่วนลด 40 บาท สำหรับลูกค้าที่สมัครบริการโมบายแบงก์กิ้ง จากธนาคารกรุงเทพ

*เริ่มขยับ บมจ.การบินกรุงเทพ (BA) หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เตรียมเปิดให้บริการห้องรับรองผู้โดยสาร และมุมให้บริการอาหารว่างและเครื่องดื่ม ณ สนามบินสุวรรณภูมิ สนามบินเชียงใหม่ สนามบินภูเก็ต สนามบินกระบี่ รวมถึงสนามบินที่อยู่ภายใต้การบริหารของบริษัทฯ ได้แก่ สนามบินสมุย สนามบินตราด และสนามบินสุโขทัย โดยจะเปิดให้บริการแก่ผู้โดยสารที่เดินทางในเส้นทางบินภายในประเทศ เริ่มตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป หลังวัคซีนป้องกันโควิด-19 ทยอยเข้ามา

*บมจ.เอ็ม.ซี.เอส.สตีล (MCS) เตรียมย้ายหมวด ผู้บริหารเผยหลักทรัพย์ของบริษัทอยู่ในหมวดธุรกิจเหล็ก กลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุตสาหกรรมนั้น ไม่ถูกต้อง และไม่สอดคล้องกับธุรกิจของบริษัทฯ ทำให้ราคาซื้อ/ขายหลักทรัพย์ของบริษัท ไม่สอดคล้องและสะท้อนกับผลประกอบการของบริษัท ที่มีกำไรเติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดมา เฉลี่ยมาร์จิ้นเฉลี่ย 35-40 % และยังมีโอกาสเข้าไปรับงานในญี่ปุ่นได้อีกมาก เนื่องจากมีการลงทุนโครงการขนาดใหญ่อย่างต่อเนื่อง

Back to top button