COM7 คาด iPhone-iPad ล็อตใหม่วางขายในไทยปลาย ต.ค.นี้ หวังกระตุ้นยอดขาย

COM7 คาด iPhone 6S- iPad Pro-Apple TV4 วางขายในไทยได้ช่วงปลายเดือน ต.ค.นี้ หวังกระตุ้นยอดขายดันรายได้-กำไร


นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอมเซเว่น จำกัด (มหาชน) หรือ COM7  เปิดเผยว่า บริษัทจะได้รับประโยชน์สูงสุดหลังจากที่ Apple ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วที่สหรัฐอเมริกา สำหรับ iPhone 6S  และ  iPhone 6S Plus รุ่นหน้าจอใหญ่อีกรุ่นหนึ่ง รวมทั้ง  iPad Pro และ Apple TV4  และคาดว่าจะพร้อมเปิดจำหน่ายที่ประเทศไทยในช่วงปลายเดือนตุลาคมนี้เป็นต้นไป ขณะที่บริษัทมีช่องทางการจัดจำหน่ายกว่า 100 สาขา  ผ่าน iStudio และ iBeat  by Comseven  ซึ่งมีสาขาครอบคลุมพื้นที่มากที่สุดในประเทศ และมั่นใจในปี 58 จะสามารถรักษาแชมป์ยอดขาย Apple ในประเทศไทยและภูมิภาคอาเซียน

“สำหรับสินค้าใหม่ของ Apple ที่เปิดตัวในครั้งนี้ เชื่อว่าจะได้รับการตอบรับจากลูกค้าในประเทศไทยเป็นอย่างมากดังเช่นทุกครั้ง ที่ Apple เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ออกมา และยังคงมีความต้องการสูงต่อเนื่องไปยังปีหน้า เพราะปริมาณสินค้าในช่วงแรกที่จำหน่ายยังมีน้อยมากเมื่อเทียบกับความต้องการซื้อ ดังนั้น ในปี 2559 จะเป็นอีกปีที่ดีของอุตสาหกรรมไอทีและสมาร์ทโฟน COM7 มีภารกิจที่สำคัญคือการเพิ่มอัตรากำไรสุทธิ และรักษาแชมป์ยอดขายอันดับ 1 ด้านยอดขายของตัวแทนการจำหน่ายสินค้าแบรนด์ Apple ในประเทศไทยและในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้อย่างต่อเนื่อง” นายสุระ กล่าว

โดยการมีสินค้ากลุ่มใหม่เข้ามาจาก Apple จะช่วยกระตุ้นยอดขายให้ปรับตัวเพิ่มขึ้น และจะรับรู้รายได้ทันที สนับสนุนผลประกอบการงวดครึ่งปีหลังให้เติบโตต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก ซึ่งโดยปกติช่วงที่มีการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ยอดขายจะเพิ่มขึ้นจากช่วงปกติ  และไตรมาส 4 เป็นช่วงไฮซีซั่นของการจำหน่าย อย่างไรก็ตามปีนี้บริษัทประมาณการยอดขายทั้งปีเติบโตไม่ต่ำกว่า 5% จาก 1.4 หมื่นล้านบาทในปีก่อน ขณะที่อัตรากำไรสุทธิตั้งเป้าจะเพิ่มขึ้นในระยะ 1-2 ปีนี้จากสิ้นปี 57 อยู่ที่ 1.77%

นอกจากนี้ บริษัทยังเข้าไปรุกตลาด SME ทั้งธุรกิจขนาดกลางและเล็ก รวมทั้ง หน่วยงานราชการ และภาคเอกชน ภายใต้แบรนด์ BaNANA Business เพื่อจำหน่ายสินค้าในทุกแบรนด์ที่มี รวมทั้ง สินค้า Apple ทั้ง  iMac , Macbook ,  Ipad pro และอื่นๆ  เพื่อเข้าครองส่วนแบ่งในตลาดนี้อย่างจริงจัง  ตอกย้ำความเป็นเบอร์ 1 ในผู้ประกอบการค้าปลีกรายใหญ่ของประเทศไทย

ขณะที่บริษัทได้วางกลยุทธ์การเติบโตเพิ่มเติม โดยศึกษารูปแบบการลงทุนในภูมิภาคอาเซียน อาทิ เมียนมาร์ ลาว กัมพูชา เวียดนาม สิงคโปร์  เป็นต้น ซึ่งที่ผ่านมาได้เปิดสาขาในประเทศเมียนมาร์ในรูปแบบแฟรนไชส์ภายใต้แบรนด์บานาน่า ไอทีแล้ว 1 สาขา ทั้งนี้การขยายสาขาไปยังภูมิภาคอาเซียนช่วยเปิดโอกาสช่องทางการจัดจำหน่าย รองรับการเติบโตด้านเศรษฐกิจของอาเซียนที่จะมีการเปิดเสรี เขต เศรษฐกิจอาเซียนในปี 59 ด้วย

 

Back to top button