ASP คาดค่านายหน้าพุ่ง! หนุนผลงานปี 64 โต-เล็งพาบจ.เข้าตลาด 4 ราย

ASP คาดรายได้ซื้อขายหลักทรัพย์พุ่ง! หนุนผลงานปี 64 โต-เล็งพาบจ.เข้าตลาด 4 ราย


นายก้องเกียรติ โอภาสวงการ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเซีย พลัส กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) หรือ ASP เปิดเผยว่า บริษัทมีการคาดรายได้ปีนี้จะเติบโตดีกว่าปีก่อนที่มีรายได้ 2,126 ล้านบาท เป็นไปตามการเติบโตของทุกกลุ่มธุรกิจ

โดยเฉพาะธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ (Brokerage) คาดว่าจะเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อนที่มีรายได้ 1,069 ล้านบาท จากการรักษาค่าธรรมเนียมให้อยู่ในระดับสูงด้วย value added ให้กับนักลงทุน ซึ่งถือเป็นส่วนที่สำคัญและแตกต่างกับบริษัทหลักทรัพย์อื่นๆ  รวมทั้งการรักษาฐานลูกค้าเดิม และเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาด (มาร์เก็ตแชร์) จากราว 2% หรืออันดับ 13-14 ในตลาด โดยไม่ให้กระทบกับผลประกอบการ

ขณะที่ธุรกิจบริหารจัดการกองทุน (Asset management) วางเป้าเติบโต 15-20% จากกองทุนที่เปิดขายในปีก่อน น่าจะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาเต็มปีในปีนี้ รวมถึงหากมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (NAV) เติบโตขึ้นก็จะสนับสนุนรายได้ปรับตัวดีขึ้นไปด้วย

ส่วนธุรกิจวาณิชธนกิจ (Investment banking) วางเป้าสำหรับงานที่ปรึกษาทางการเงิน (FA) ที่จะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ได้ 4 รายภายในปีนี้ จากทั้งหมดที่มีอยู่ในมือกว่า 20 ราย คาดจะเห็นความชัดเจนในครึ่งปีแรก 3 ราย ส่วนที่เหลือขึ้นอยู่กับความพร้อมของบริษัท เนื่องจากบางบริษัทยังต้องใช้เวลาพอสมควร ขณะที่ธุรกิจอื่นๆ ก็ยังมีการเติบโตได้ตามปกติ

“ณ 2 เดือนที่ผ่านมาก็ถือว่าดีกว่าคาด ซึ่งหากปีนี้ไม่มีอะไรผิดปกติ ในด้านของรายได้น่าจะดีขึ้น”  นายก้องเกียรติ กล่าว

ด้านแผนการขยายธุรกิจ บริษัทก็พยายามหาธุรกิจที่ดีเพื่อมาต่อยอดกับธุรกิจเดิม ไม่ว่าจะเป็น ฟินเทค หรือธุรกิจที่เกี่ยวกับด้านการเงิน ขณะเดียวกันธุรกิจที่ไม่เกี่ยวข้องกัน ASP ก็มีการลงทุนในหุ้นอเมริกา, จีน หรือ Private Equity เป็นต้น

 

 

 

Back to top button