ดับฝัน AJA! “เสี่ยแป้ง” ส่งหนังสือถึงตู่ เสนอเลิกตั้ง “อมร มีมะโน” นั่งสำนักเลขานายกฯ

ดับฝัน AJA! “เสี่ยแป้ง” ส่งหนังสือถึงตู่ เสนอเลิกตั้ง “อมร มีมะโน” นั่งสำนักเลขานายกฯ


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากเมื่อวันที่ 16 มี.ค.ที่ผ่านมา ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี ที่มีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี ว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธาน มีมติเห็นชอบตามที่สำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรีเสนอการแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี จำนวน 3 ราย ประกอบด้วย 1.นายอมร มีมะโน 2. นายภูวิช ปัญญาสิทธิ์ และ 3. นายสมชาย สาโรวาท โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 16 มีนาคม 2564 เป็นต้นไปนั้น ได้สร้างความประหลาดใจ ตลอดจนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์มากมายโดยเฉพาะคนในวงการตลาดทุน

ทั้งนี้ เนื่องจากหนึ่งในผู้ที่ได้รับการแต่งตั้ง คือ นายอมร มีมะโน ในอดีตเคยถูกสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) กล่าวโทษพร้อมพวก 40 ราย ในคดีสร้างราคาหุ้น AJD และให้ชำระค่าปรับรวมกันกว่า 1,700 ล้านบาท

โดยนายอมร เป็นอดีตประธานเจ้าหน้าที่บริหารและผู้ถือหุ้นใหญ่ บริษัท คราวน์ เทค แอดวานซ์ จำกัด (มหาชน) หรือ AJD ซึ่งปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็นบริษัท เอเจ แอดวานซ์ เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ AJA ส่วนนายภูวิช เป็นเจ้าของ หนังสือพิมพ์ โปลิสนิวส์ และเคยเป็นกรรมการตรวจสอบ AJA

จากกรณีดังกล่าวส่งผลให้ราคาหุ้น AJA ปรับตัวขึ้นอย่างร้อนแรงตั้งแต่การซื้อขายภาคเช้าวันนี้(19 มี.ค.2564) โดยล่าสุด ณ เวลา 15.05 น. ราคาหุ้นอยู่ที่ระดับ 0.19 บาท บวก 0.04 บาท หรือเพิ่มขึ้น 26.67% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 37.87 ล้านบาท โดยราคาหุ้นปรับตัวขึ้นแรงในรอบ 10 เดือน โดยเทียบตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 0.19 บาท เมื่อวันที่ 22 เม.ย.2563

อย่างไรก็ตามล่าสุดวันที่ 18 มี.ค.2564 รอ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้ลงนามในหนังสือ เรื่อง การพิจารณาทบทวนมติคณะรัฐมนตรี ยกเลิกแต่งตั้งข้าราชการการเมือง ส่งถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยระบุว่าเห็นควร “ยกเลิก” การแต่งตั้งบุคคลให้ดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมือง ตำแหน่งประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ตามมติคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 16 มี.ค. 2564 จำนวน 2 ราย ดังนี้

1) นายอมร มีมะโน

2) นายภูวิช ปัญญาสิทธิ์

ทั้งนี้เป็นที่น่าจับตาว่าราคาหุ้น AJA ที่ปรับตัวขึ้นอย่างร้อนแรงในวันนี้ จะอ่อนตัวหลังมีประเด็นดังกล่าวหรือไม่ต้องติดตาม

Back to top button