TM ตั้งเป้ารายได้ปีนี้แตะ 700 ลบ.  รุกหาสินค้าใหม่ เพิ่มยอดขายโชว์รูม-ออนไลน์

TM ตั้งเป้ารายได้ปีนี้แตะ 700 ลบ.  รุกหาสินค้าใหม่ เพิ่มยอดขายโชว์รูม-ออนไลน์


นายมานิต วงศ์ไพศาลลักษณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายขายและการตลาดบริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 2564 จะอยู่ที่ประมาณ 650-700 ล้านบาท จากปี 2563 ที่มีรายได้อยู่ที่ 638.56 ล้านบาท โดยปัจจัยการเติบโตมาจากบริษัทมีออเดอร์จากกลุ่มลูกค้าโรงพยาบาลรัฐและโรงพยาบาลเอกชนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับบริษัทได้เพิ่มทีมขาย เพื่อให้การจำหน่ายเครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์ทางการแพทย์ครอบคลุมแผนกต่างๆ ทั้งโรงพยาบาลรัฐและเอกชน พร้อมกันนี้บริษัทยังได้มีการจำหน่ายสินค้าผ่านโชว์รูม และขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าทางออนไลน์ เพื่อสนับสนุนมาร์จิ้นให้มีความแข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น

อีกทั้งในปีนี้บริษัทวางแผนที่จะเน้นขายเครื่องมือผ่าตัด เพราะว่ามีมาร์จิ้นค่อนข้างดี อย่างไรก็ตามบริษัทยังวางแผนเดินหน้าหาสินค้าใหม่ๆ เพื่อจำหน่ายในโรงพยาบาลและวางจำหน่ายในศูนย์แสดงสินค้าให้มากขึ้น เพื่อให้มีสินค้าที่หลากหลายและตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า รวมถึงในโรงพยาบาลที่จะเปิดในอนาคต ซึ่งจะสอดคล้องกับแผนธุรกิจของบริษัทที่ได้ขยายช่องทางการจำหน่ายทางออนไลน์อีกด้วย

นอกจากนี้ บริษัททีเอ็ม เนิร์สซิ่ง แคร์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ TM  ได้เตรียมพื้นที่สำหรับก่อสร้างอาคาร Nursing Home และ อาคาร Rehabilitation Hospital เพื่อรับดูแลผู้สูงอายุทุกภาวะ และโรงพยาบาลเฉพาะทาง เช่น การกายภาพฟื้นฟู, การดูแลผู้สูงอายุ และดูแลผู้ป่วยอัมพฤกษ์อัมพาต เป็นต้น ซึ่งโครงการดังกล่าวได้เริ่มให้ผู้รับเหมายื่นซองประมูลแล้ว โดยคาดว่าจะได้ผู้รับเหมาก่อสร้างอาคารเร็วๆนี้  คาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ภายในช่วงครึ่งปีแรกของปี 2564 และคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ภายไตรมาส 2/2565

Back to top button