ม็อบราษฎร ทยอยรวมตัวแยกราชประสงค์ รอแกนนำเปิดเวทีปราศรัย-BTS ยังให้บริการตามปกติ

ม็อบราษฎร ทยอยรวมตัวแยกราชประสงค์ รอแกนนำเปิดเวทีปราศรัย-BTS ยังให้บริการตามปกติ


ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการชุมนุมของกลุ่มราษฎรว่า ตามที่เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ได้มีการนัดหมายทำกิจกรรมที่บริเวณสี่แยกราชประสงค์ ในเวลา 17.00 น. วันนี้ (24 มี.ค.64) ล่าสุดมวลชนกลุ่มราษฎรได้ทยอยเดินทางมารวมตัวบริเวณถนนหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ สี่แยกราชประสงค์ พร้อมจัดเตรียมรถปราศรัย ก่อนจะเริ่มเปิดเวทีในช่วงเย็น นอกจากนี้ยังมีพ่อค้าแม่ค้ารถเข็นที่เริ่มเข้ามาจับจองพื้นที่ขายของแล้ว ซึ่งจนถึงขณะนี้ เวลา 17.30 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่มีการปิดการจราจรแต่อย่างใด

โดยทางด้าน พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กล่าวถึงการข่าวเรื่องพื้นที่ที่จะใช้จัดกิจกรรมชุมนุม ต้องรอดูการชุมนุมหลังจากแกนนำเดินทางมาถึง ส่วนการใช้รถไฟฟ้าบีทีเอสยังไม่มีการประสานให้ปิดให้บริการ

ส่วนกรณีที่มีรายงานข่าวระบุว่าผู้ชุมนุมเตรียมสีมาทำกิจกรรมด้านหน้าสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ยังอยู่ในระหว่างการรอดูสถานการณ์ แต่สิ่งที่ตำรวจกังวลคือเรื่องการจราจร เพราะเป็นใจกลางกรุงเทพ และจัดกิจกรรมในช่วงที่ประชาชนเลิกงาน

พร้อมยืนยันว่าการจัดกิจกรรมชุมนุมรวมถึงการตั้งเวทีปราศรัยในวันนี้ ถือว่าทำผิดกฎหมาย ตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ที่ประกาศห้ามมีการชุมนุมในทุกพื้นที่ทั่วกรุงเทพฯ ห้ามจัดกิจกรรมที่มีลักษณะมั่วสุมอันอาจจะก่อให้เกิดความเสี่ยงแพร่เชื้อโรค จึงฝากประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่ยังไม่เดินทางมาร่วมกิจกรรมชุมนุม งดเดินทางมาร่วมกิจกรรม ซึ่งหลังจากนี้หากมีการจัดกิจกรรมชุมนุมแล้วเกิดความไม่สงบ ตำรวจก็พร้อมบังคับใช้กฎหมายทันที

ขณะที่ พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) กล่าวว่า เนื่องจากบริเวณการชุมนุมดังกล่าวเป็นพื้นที่ที่มีการจราจรหนาแน่น เป็นเส้นทางสายหลักซึ่งประชาชนใช้ในการสัญจร เป็นแหล่งศูนย์กลางการค้าที่สำคัญ การจราจรหนาแน่นทั้งในช่วงเวลาปกติและ ช่วงเวลาเร่งด่วน เพื่อความสะดวกในการเดินทางของพี่น้องประชาชน จึงขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางตั้งแต่เวลา 15.00 น. เป็นต้นไป จนเสร็จสิ้นการชุมนุมฯ ดังนี้

เส้นทางที่อาจได้รับผลกระทบและควรหลีกเลี่ยง

ถ.ราชดำริ (แยกราชดำริ – แยกประตูน้ำ)

ถ.พระราม 1 (แยกเฉลิมเผ่า – แยกราชประสงค์)

ถ.เพลินจิต (แยกราชประสงค์ – แยกชิดลม)

สำหรับเส้นทางที่แนะนำให้ประชาชนไปใช้เพื่อหลีกเสี่ยงผลกระทบด้านการจราจร

ถ.ราชปรารภ

ถ.เพชรบุรี

ถ.สุขุมวิท

ถ.วิทยุ

ถ.หลังสวน

ถ.สารสิน

ถ.พระราม 4

ถ.สาทร

ถ.สีลม

ถ.อังรีดูนังต์

ถ.พญาไท

ซอยต้นสน

Back to top button