ควันหลงแก๊ง ‘ป๊อบ’ ปั่นหุ้น!

* จริง ๆ “โมนิก้า” ไม่อยากเอาตัวไปเกลือกกลั้วกับพวกกะเลวกะราดในตลาดหุ้นสักเท่าไหร่ เพราะคนพวกนี้มีวิถีความคิดในการลงทุนออกไปในสายดาร์ก จึงไม่มีทางแก้สันดานให้กลับมาเดินบนเส้นทางสีเทาได้เหมือนคนอื่น ๆ ซึ่งทำให้เดี๊ยนเลือกที่จะเม้าท์ถึงเรื่องอื่นที่เป็นประโยชน์กับแฟนคลับมากกว่า แต่เผอิญเพื่อนพ้องน้องพี่ในแวดวงตลาดหุ้นอยากให้แฉวีรกรรมของแก๊งปั่นหุ้น KIAT ที่เพิ่งโดน ก.ล.ต. สอยเป็นใบไม้ร่วง จึงต้องทำตามคำเรียกร้องสักหน่อยนะจ๊ะ


เจาะกระดาน : โมนิก้าและทีมงาน

* จริง ๆ “โมนิก้า” ไม่อยากเอาตัวไปเกลือกกลั้วกับพวกกะเลวกะราดในตลาดหุ้นสักเท่าไหร่ เพราะคนพวกนี้มีวิถีความคิดในการลงทุนออกไปในสายดาร์ก จึงไม่มีทางแก้สันดานให้กลับมาเดินบนเส้นทางสีเทาได้เหมือนคนอื่น ๆ ซึ่งทำให้เดี๊ยนเลือกที่จะเม้าท์ถึงเรื่องอื่นที่เป็นประโยชน์กับแฟนคลับมากกว่า แต่เผอิญเพื่อนพ้องน้องพี่ในแวดวงตลาดหุ้นอยากให้แฉวีรกรรมของแก๊งปั่นหุ้น KIAT ที่เพิ่งโดน ..ต. สอยเป็นใบไม้ร่วง จึงต้องทำตามคำเรียกร้องสักหน่อยนะจ๊ะ

* ที่น่าสนใจคือ แก๊งปั่นหุ้นพวกนี้เคยหักหลังใครอะป่าว? ถึงทำให้คนในวงการช่วยกันขุดเรื่องอื้อฉาวของแก๊งม่วนป่วนซ่าออกมาเป็นฉาก ๆ พร้อมกับเม้าท์ถึงหุ้นที่เกี่ยวโยงออกมาเป็นตับ (ตับตับ..ตับ ตับ) ซึ่งเป็นไฟต์บังคับที่ทำให้ “โมนิก้า” ต้องเข้าไปคลุกวงในกับเขาด้วยคน เพื่อสะท้อนสิ่งที่คนในวงการคิดอ่านมีเรื่องใดบ้าง? และทางการมีความคิดเห็นไปในทางเดียวกันอะป่าว?

* เรื่องของเรื่องเริ่มต้นจากชายที่ชื่อ อ้ายป๊อบ..อุ๊ย..เสี่ยป๊อบ ซึ่งคนในวงการรู้เช่นเห็นชาติเป็นอย่างดีว่า มีพฤติกรรมในลักษณะเข้าแก๊งไหนหัวหน้าตายหมด! (ถูกแกะรอยได้เป็นประจำ) แต่กลับมีกลุ่มคนที่ยังกล้าเปิดรับก๊วนนี้ให้เข้ามาทำราคาเสียอย่างนั้น “โมนิก้า” เลยแปลกใจสุด ๆ กับสิ่งที่เกิดขึ้นเที่ยวนี้ เพราะรู้ทั้งรู้ว่า แก๊งม่วนป่วนซ่าถูกทางการจับตาดูทุกฝีก้าว แต่ผู้บริหารเหล่านั้นกลับไปร่วมสังฆกรรมแบบนี้ บรรดาขาเผือกเลยสันนิษฐานว่า อาจร่วมกันวางแผนที่บ้านริมน้ำของอาเฮียเกียรติชัยนะจะบอกให้

* ประเด็นข้อสันนิษฐานจะจริงเท็จประการใดไม่มีใครรู้ แต่ที่แน่ ๆ คงเป็นเรื่องที่แมงลือเม้าท์กันให้แซ่ดว่า กลุ่มคนที่ถูกกล่าวโทษทั้งหมด 12 ราย ล้วนออกมาตีมึนเกี่ยวกับข่าวถูกปรับ เพราะเรื่องราวข่าวฉาวมันเกิดขึ้นตั้งแต่ปี 2557 แต่มาตัดสินจริงในปี 2564 เลยจำไม่ได้ว่า ไปก่อวีรเวรอะไรไว้บ้าง! “โมนิก้า” ถึงต้องไล่ประวัติตัวแสบ ๆ ไปทีละตัว เพื่อทำให้สังคมได้รู้ว่า คนเหล่านี้ไปเกี่ยวข้องกับหุ้นตัวไหนบ้างนะจ๊ะ

* โดยเฉพาะในรายของ “เสี่ยป๊อบ” ในสมัยที่ยังนั่งบริหารของบริษัท NPP (ปัจจุบันคือ GLOCON) ก็โดนหน่วยงาน ก.ล.ต. เปรียบเทียบปรับเงิน 4 กระทงด้วยกัน ไล่เรียงตั้งแต่ปี 2559 ตามติดมาด้วยปี 2560 และในปี 2561 โดนปรับ 2 กระทง ก่อนจะโดนจัดโป๊ะแตกชุดใหญ่ในปี 2564 เป็นเงินมากถึง 33 ล้านบาท เพราะถือเป็นหนึ่งในหัวโจกที่ได้รับผลประโยชน์เต็ม ๆ และข้อมูลชุดนี้ก็หาดูได้จากสำนักงานดังกล่าวนะคะ

* กลุ่มที่น่าสนใจถัดมาคงเป็นพ่อแม่ลูกตระกูล “ชลสายพันธ์” ภายใต้การนำทีมของ “เฮียน้ำ” กลายสภาพจาก “นักธุรกิจ” มาเป็น “นักปั่นหุ้น” มันเป็นเรื่องที่ทำให้ผู้คนในวงการตะลึงไม่ใช่น้อย…แต่ในขณะเดียวกันก็มีพวกขาเผือกไปขุดข้อมูลในอดีตออกมารัว ๆ “โมนิก้า” เลยถึงบางอ้อเหมือนกับทุกคนว่า แท้ที่จริงตั๋วเฮียก็เป็นนักเก็งกำไรตัวยงมานานแล้วนั่นเอง! ซึ่งเห็นได้จากชื่อหุ้นดัง ๆ แสบ ๆ ในอดีต…ไม่เคยพลาด…อิอิอิ

* รายถัดมาที่แมงลือเม้าท์ถึงอย่างหนัก คงหนีไม่พ้นหนุ่มใหญ่ที่ชื่อ “ปฏิญญา” หวานใจของ “น้องยี้” ซึ่งเป็นแม่ทัพหญิงแห่ง TKS และ SYNEX กลายเป็นเป้าสายตาที่ทุกคนจับจ้อง (ป๋าสุพันธุ์) พร้อมกับป้องปากซุบซิบนินทากันถี่ยิบ เพราะทันทีที่โดน ก.ล.ต. สอยร่วงไม่เป็นท่า ทุกคนก็พุ่งเป้าที่หุ้นสองตัวนี้เป็นลำดับแรกว่า ของจริงไหม? เพราะคนใกล้ตัวเริ่มมีรอยด่างให้ชาวบ้านขุดประวัติไม่เลิกไงละคะ

* เรื่องนี้เองที่ทำให้พวกแส่รู้ เริ่มพูดจาลามไปถึงหุ้น NCAP แบบจัดหนักทุกกระบวนท่า (ผู้ถือหุ้นใหญ่พัวพันปั่นหุ้น) พร้อมกับตั้งข้อสงสัยการเทรดกระหน่ำในช่วงที่ผ่านมา เกี่ยวข้องกับแก๊งม่วนป่วนซ่าขนาดไหน? เพราะเมื่อดูจากค่า PE 59 เท่า ก็ค่อนข้างโอเว่อร์อย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อน แถมทุกคนยังมองหน้ากันเลิ่กลั่ก ต่อจากนั้นก็สบถออกมาพร้อมกันว่า ของร้อน!…อย่ายื่นมือไปรับเป็นอันขาดนะจ๊ะ

* น่าเสียดายตรงพื้นที่เม้าท์หมดเสียก่อน “โมนิก้า” เลยไม่มีโอกาสลากไส้พวกตัวแสบที่เหลือออกมาดูว่า มีกี่ขด! จึงขอต๊ะไว้ก่อนเป็นการชั่วคราว และวันหน้าจะมาเม้าท์ให้ฟังอีกรอบ จึงขอสรุปฉันทามติของผู้คนในตลาดหุ้นให้ฟังว่า ก๊วนนี้คงย้ายไปทำหุ้นตัวอื่นเมื่อเรื่องซาลง! และท้ายที่สุดจะถูกทางการตามสอยเหมือนเดิม ซึ่งจะเป็นการวนลูปแบบนี้ไปเรื่อย ๆ..เรื่องทั้งหมดก็เลยเอวังด้วยประการฉะนี้..นี้..นี้

Back to top button