ITD คาดปีนี้คว้างานใหม่กว่า 1 แสนลบ. หนุนทั้งปีพลิกกำไร

ITD คาดปีนี้คว้างานใหม่กว่า 1 แสนลบ. รับผลดีงานภาครัฐเพิ่มต่อเนื่อง ดันรายได้เพิ่มเป็นกว่า 7 หมื่นลบ. หนุนทั้งปีพลิกกำไร


นายสุเมธ สุรบถโสภณ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ จำกัด (มหาชน) หรือ ITD เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าในปี 64 จะได้รับงานใหม่เข้ามามากกว่า 1 แสนล้านบาท โดยหากบริษัทได้รับงานโยธาโครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน (ดอนเมือง-สุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา) ช่วงสุวรรณภูมิ-อู่ตะเภา มูลค่างานก่อสร้าง 8 หมื่นล้านบาท ตามที่คาดหวังไว้ จะส่งผลให้งานในมือ (Backlog) สิ้นปีนี้พึ่งขึ้นไปทะลุ 2 แสนล้านบาท จากปัจจุบันอยู่ที่ราว 1 แสนล้านบาท

โดยบริษัทมองว่าในปีนี้จะมีงานภาครัฐออกมาประมูลจำนวนมาก จึงเป็นโอกาสที่บริษัทจะมีงานเพิ่มเข้ามา โดยวานนี้ บริษัทเพิ่งได้รับงานสัญญาก่อสร้างกับการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ในโครงการความร่วมมือระหว่างรัฐบาลไทยและจีนในการพัฒนาระบบรถไฟความเร็วสูงเพื่อเชื่อมโยงภูมิภาค ช่วงกรุงเทพมหานคร-หนองคาย (ระยะที่ 1 ช่วงกรุงเทพมหานคร-นครราชสีมา) งานสัญญาที่ 4-4  เป็นงานโยธาสำหรับศูนย์ซ่อมบำรุงเชียงรากน้อย มูลค่างาน 6,573 ล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทยังมีโอกาสเข้าประมูลงานสัญญา 4-1 ช่วงบางซื่อ-ดอนเมืองที่ รฟท.เตรียมจะเปิดประมูลภายในปีนี้ และมีงานสัญญา 4-5 ที่บริษัทรอเซ็นสัญญาในปีนี้เช่นกัน รวมทั้งยังมีงานรถไฟทางคู่ 2 เส้นทางใหม่ เด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ ระยะทาง 323 กม.วงเงินรวม 72,920 ล้านบาท และ บ้านไผ่-มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด-มุกดาหาร-นครพนม ระยะทาง 355 กม.วงเงินรวม 55,458 ล้านบาท

ทั้งนี้บริษัทคาดว่าในปีนี้จะมีรายได้มากกว่า 7 หมื่นล้านบาท และผลประกอบการจะพลิกมีกำไรจากปีก่อนมีผลขาดทุน 1,104 ล้านบาท

Back to top button