UKEM มองดีมานด์ไตรมาส 2 ฟื้น ดันรายได้โตเข้าเป้า 10-15%

UKEM มองดีมานด์ไตรมาส 2 ฟื้น ดันรายได้โตเข้าเป้า 10-15%


นายพีรพล สุวรรณนภาศรี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเนี่ยน ปิโตรเคมิคอล จำกัด (มหาชน) หรือ UKEM เปิดเผยว่า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้ปี 64 เติบโต 10-15% จากปีก่อนที่อยู่ที่ 2,552.88 ล้านบาท และน่าจะกลับไปเติบโตมากกว่าปี 62 ที่มีรายได้รวม 2,836.78 ล้านบาท เนื่องจากการบริโภคฟื้นตัวดีขึ้น หลังจากปีก่อนได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ทำให้ดีมานด์ปรับตัวลงไป ขณะเดียวกันราคาวัตถุดิบ หรือราคาน้ำมันในปีนี้ก็ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อน และจำนวนการจัดจำหน่ายก็เพิ่มขึ้น คาดว่าปีนี้น่าจะทำได้ใกล้เคียงกับปีก่อนที่เติบโต 5-10%

“ภาพรวมอุตสาหกรรมการผลิตในประเทศในปัจจุบัน มองว่า อุตสาหกรรมยานยนต์ก็ฟื้นตัวดีขึ้น และยังมีอีกหลายๆกลุ่มอุตสาหกรรม แต่อาจมีการชะลอตัวในอุตสาหกรรม เช่น อสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะบ้านเดี่ยว แต่คาดว่าครึ่งปีหลังนี้จะสามารถฟื้นตัวกลับมาได้ ทำให้เราเชื่อว่าปีนี้จะเติบโตกว่าปีก่อน และดีกว่าปี 62 ด้วย” นายพีรพล กล่าว

ขณะที่แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 2/64 คาดว่าจะเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากปีก่อนมีปัญหาในเรื่องของการล็อกดาวน์ ส่วนปีนี้แม้โควิด-19 จะกลับมาระบาดซ้ำอีก แต่การบริโภคก็เริ่มเห็นการปรับตัว และหาวิถีที่จะอยู่กับสถานการณ์ดังกล่าวได้ อย่างไรก็ตามมองว่าการระบาดของโควิด-19 จะส่งผลกระทบช่วงสั้น ซึ่งบริษัทฯ ก็เตรียมความพร้อมในการรับมือ ทั้งการเตรียมสินค้าให้พร้อมขาย และมาตรการดูแลพนักงาน ทำให้มั่นใจได้ว่าบริษัทฯ จะไม่หยุดดำเนินธุรกิจ จากโควิด-19 ระลอกใหม่นี้

ส่วนความคืบหน้าโครงการซื้อหุ้นคืน จำนวน 123 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.25 บาท คิดเป็น 9.95% ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด โดยมีระยะเวลาการซื้อหุ้นคืนในตลาดหลักทรัพย์ตั้งแต่วันที่ 26 พ.ย.63 – 25 พ.ค.64 ในวงเงินรวม 66 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัทฯ ได้ดำเนินการซื้อหุ้นคืนอย่างต่อเนื่อง โดยซื้อไปแล้วทั้งสิ้น 63 ล้านหุ้น ในราคาเฉลี่ยไม่เกิน 1 บาท/หุ้น ซึ่งจะดำเนินการใกล้ครบจำนวนแล้ว

Back to top button