“กลุ่มสุทธิสัมพัทน์” ขายบิ๊กล็อต AJ ดึง “กองทุนบัวหลวง” ถือ 20 ล้านหุ้น มั่นใจธุรกิจโตยาว

"กลุ่มสุทธิสัมพัทน์" ขายบิ๊กล็อต AJ ดึง "กองทุนบัวหลวง" ถือ 20 ล้านหุ้น มั่นใจธุรกิจโตยาว


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่อวจากเมื่อวันที่ 15 เม.ย.2564 มีรายการสรุปซื้อขายกระดานรายใหญ่ (Big lot) หุ้นบริษัท เอ.เจ.พลาสท์ จำกัด (มหาชน) หรือ AJ จำนวน 2 รายการ ปริมาณ 20 ล้านหุ้น มูลค่ารวม 360 ล้านบาท ราคาเฉลี่ย 18 บาทต่อหุ้นนั้น

ล่าสุด นายทศพล จินันท์เดช นักลงทุนสัมพันธ์ AJ เปิดเผยกับ “ข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์” ว่า การทำรายการ BIG LOT ดังกล่าวเป็นการทำรายการของกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ “กลุ่มสุทธิสัมพัทน์” โดยได้ทำการขายให้กับบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด หรือ บลจ.บัวหลวง  ซึ่งมีการเจรจาซื้อขายกันมาระยะหนึ่งแล้ว

ทั้งนี้ มองว่า บลจ.บัวหลวง มีความสนใจที่จะลงทุนในระยะยาว โดยน่าจะเล็งเห็นถึงโอกาสในการเติบโตของบริษัท เนื่องจากผลการดำเนินงานสามารถเติบโตได้เป็นอย่างดี แม้ในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่า 2019 หรือโควิด-19 ก็ตาม

อีกทั้งบริษัทยังมีพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่างบริษัท เอสซีจี เคมิคอลส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ปูนซิเมนต์ไทย จำกัด (มหาชน) หรือ SCC และการขยายการลงทุนในเวียดนาม จะช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานของบริษัทให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นให้แก่นักลงทุนอีกด้วย

อย่างไรก็ตามภายหลังการซื้อขาย BIG LOT จำนวนดังกล่าว “กลุ่มสุทธิสัมพัทน์” ยังคงสถานะเป็นกลุ่มผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทเช่นเดิม

Back to top button