IMH ปิดเช้าพุ่ง 18% รับยอดโควิดวันนี้พุ่ง หนุนรายได้ไตรมาส 2 โตแรง!

ราคาหุ้น IMH ปิดตลาดภาคเช้าพุ่ง 18% รับยอดโควิดในปท.วันนี้พุ่ง ดันกำไรไตรมาส 2 โตแรง!


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ราคาหุ้น บริษัท โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) หรือ IMH วันที่ 23 มี.ค.2564 ปิดตลาดภาคเช้าอยู่ที่ระดับ 6.30 บาท ปรับตัวขึ้น 0.95 บาท หรือ 17.76% ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 202.33 ล้านบาท

โดยราคาหุ้นปรับตัวขึ้นอย่างมีนัยสำคัญคาดการณ์ว่าเกิดจากสาเหตุที่จำนวนยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในประเทศไทยเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ซึ่งจะส่งผลดีต่อรายได้จากการรับตรวจเชื้อของบริษัท ในไตรมาส 2/2564

ขณะที่ก่อนหน้านี้ นายสิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IMH เปิดเผยว่า บริษัทฯ อยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรในการรับช่วงต่อการฉีดวัคซีนโควิด ซึ่งหากดีลดังกล่าวสำเร็จก็จะส่งผลให้ IMH เป็นหนึ่งในผู้นำการให้บริการแบบครบทุกมิติ ทั้งด้านการตรวจเชื้อและฉีดวัคซีนโควิด รวมถึงยังมีโรงพยาบาลประชาพัฒน์ ที่คอยให้บริการผู้ป่วย

ทั้งนี้จากปัจจัยดังกล่าวส่งผลให้ในไตรมาส 2/64 ทางกลุ่ม IMH คาดว่าจะมีรายได้รวมกว่า 150 ล้านบาท เติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ หรือทะลุนิวไฮ เมื่อเทียบกับไตรมาส 2/62 ที่มีรายได้ 82 ล้านบาท และไตรมาส 2/63 มีรายได้ 25 ล้านบาทเนื่องจากติด Lock down) โดยในไตรมาสนี้บริษัทฯ จะมีรายได้จาก 3 ช่องทาง ประกอบด้วย 1.ช่องทางรับรู้รายได้จากโรงพยาบาลประชาพัฒน์ (บริษัทลูก) 2.รายได้จากการตรวจโควิด จากการระบาดรอบใหม่ และ 3.โอกาสการทำรายได้จากการรับช่วงต่อฉีดวัคซีนโควิด

พร้อมกันนี้ส่งผลให้ภาพรวมรายได้รวมในกลุ่มธุรกิจมีแนวโน้มจะทะลุนิวไฮ แตะระดับกว่า 600 ล้านบาท ซึ่งสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้

“IMH คาดว่ารายได้รวมในไตรมาส 2/64 มีแนวโน้มการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และมีโอกาสสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ เนื่องจาก IMH จะได้ประโยชน์จากการให้บริการตรวจโควิดระบาดรอบใหม่ ซึ่งแผ่วงกว้างอย่างมาก ขณะเดียวกัน IMH มีสต๊อกน้ำยาตรวจเชื้อเพียงพอ และราคาการตรวจโควิด เข้าถึงได้ทุกกลุ่ม ประกอบกับ IMH มีฐานลูกค้าอยู่ประมาณ 1.2 ล้านคน ซึ่งกระจายอยู่ทั่วประเทศ ขณะที่ทีมแพทย์มีประสบการณ์ความเชี่ยวชาญด้านการตรวจสุขภาพเชิงรุก เข้าถึงสถานที่ของลูกค้า เช่น บริษัท ,โรงงาน ซึ่งปัจจัยดังกล่าวสามารถตอบโจทย์การกระจายฉีดวัคซีนโควิดให้ประชาชนได้ทันช่วงที” นายสิทธิวัตน์ กล่าว

 

 

Back to top button