ADVANC จับมือ 5 พันธมิตร Food Delivery ผุดแคมเปญ “ผนึกกำลังกิน ฟินอยู่บ้าน”

ADVANC จับมือ 5 พันธมิตร Food Delivery ผุดแคมเปญ "ผนึกกำลังกิน ฟินอยู่บ้าน"


นางบุษยา สถิรพิพัฒน์กุล ผู้บริหารหน่วยงานธุรกิจดูแลลูกค้าและสิทธิประโยชน์ บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ ADVANC หรือ AIS กล่าวถึงแคมเปญ “ผนึกกำลังกินฟินอยู่บ้าน กับ เอไอเอส พอยท์” ว่า เป็นความร่วมมือระหว่าง AIS กับ พาร์ทเนอร์ Food Delivery ชั้นนำทั้ง 5 ราย

ประกอบด้วย Grab, Foodpanda, Line man Wongnai, Gojek และ Robinhood เพื่ออำนวยความสะดวกในการส่งมอบอาหารให้กับคนไทยที่ต้องอยู่บ้าน เพื่อลดการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่เกิดขึ้นในขณะนี้ โดยงบประมาณที่ใช้สำหรับดูแลลูกค้าในปีนี้อยู่ที่ 2,000 ล้านบาท แบ่งเป็นงานบริการ 1,000 ล้านบาทและสิทธิประโยชน์ 1,000 ล้านบาท

“สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า AIS คือเมื่อสั่งอาหารจาก 5 พาร์ทเนอร์ของเรา ที่มีร้านค้าเข้าร่วมโครงการกว่า 300,000 ร้านค้าทั่วประเทศ สามารถใช้ AIS Points แลกรับส่วนลดสูงสุด 60 บาท โดยไม่จำกัดสิทธิตลอดทั้งเดือน ซึ่งลูกค้าสามารถแลกรับสิทธิผ่าน Application myAIs ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยยอดการใช้งานในช่วงสามวันที่ผ่านมาอยู่ที่ประมาณ 20,000 Transaction ต่อวัน” นางบุษยา กล่าว

โดยแคมเปญดังกล่าวยังเป็นการช่วยเหลือผู้ประกอบการธุรกิจร้านอาหารทุกกลุ่ม ที่ไม่สามารถให้บริการลูกค้านั่งทานในร้านได้ รวมไปถึงช่วยเหลือพนักงานส่งอาหารหรือไรเดอร์ของ Food Delivery แต่ละแบรนด์ให้มีรายได้อีกด้วย

นางสาวจันต์สุดา ธนานิตยะอุดม ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและพันธมิตรทางธุรกิจ Grab ประเทศไทยกล่าวว่า ด้วยสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอก 3 ที่กำลังเกิดขึ้นนี้ ส่งผลให้บริการ Food Delivery มีแนวโน้มเป็นที่ต้องการมากยิ่งขึ้นในกลุ่มผู้บริโภคที่กักตัวและรักษาระยะห่างทางสังคม ซึ่งทางบริษัทอยากช่วยสนับสนุนให้ทางไรเดอร์และร้านค้ายังคงมีรายได้ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดฯ

โดยความร่วมมือกับ AIS ในครั้งนี้ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ไม่เพียงแต่ช่วยเหลือไรเดอร์และร้านค้า แต่ยังช่วยสนับสนุนและตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในการเข้าถึงบริการรับ-ส่งอาหารอีกด้วย

นายพีรพล สง่าเมือง ผู้อำนวยการฝ่ายพาณิชย์ Foodpanda ประเทศไทย กล่าวว่า Foodpanda เล็งเห็นความสำคัญในการร่วมมือกับ AIS เพื่อมอบสิทธิพิเศษให้กับลูกค้า และทางบริษัทเป็น Delivery รายแรกและรายเดียวที่ให้บริการส่งอาหารและของกินของใช้ที่ครอบคลุมมากถึง 77 จังหวัดทั่วไทย ด้วยค่าส่งที่ประหยัด จึงทำให้คนไทยได้เข้าถึงบริการและสิทธิพิเศษที่ครอบคลุมทั่วประเทศ พร้อมทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างสังคมไร้เงินสดและลดการสัมผัส ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาดโควิด-19 อีกด้วย

นายวุฒิชัย น้ำใจประเสริฐ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ Line man Wongnai กล่าวว่า ความร่วมมือกับ AIS ในครั้งนี้ถือเป็นการเสริมความแข็งแกร่งสู่การเป็น E-commerce Platform for Services ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มที่รวบรวมบริการมากมายสำหรับลูกค้าที่ชอบใช้บริการ Delivery ด้วยตัวเลือกร้านอาหารมากที่สุดกว่า 300,000 ร้าน ไม่ว่าจะเป็นStreet Food ไปจนถึงร้านอาหารหรูและยังมีแคมเปญพิเศษเฉพาะลูกค้า AIS ซึ่งนอกจากลูกค้าจะได้สัมผัสประสบการณ์มื้อพิเศษผ่าน Line man แล้ว ยังได้รับสิทธิประโยชน์เพิ่มเติมอื่นๆ อีกด้วย

นางสาว เมธิณี โรจนปัญญากุล ผู้อำนวยการฝ่ายกลยุทธ์พาร์ทเนอร์ชิพ Gojek Thailand กล่าวว่า Gojek ยินดีที่ได้ขยายความร่วมมือกับพันธมิตรในธุรกิจชั้นนำของ AIS ในการขับเคลื่อน Ecosystem และช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้บริการในช่วงเวลาเช่นนี้ และพร้อมส่งมอบมื้ออร่อยให้ผู้ใช้บริการทุกคนอย่างปลอดภัยในช่วงสถานการณ์ที่ต้องเว้นระยะห่าง ผ่านบริการแบบ Contactless Delivery และการจ่ายเงินแบบออนไลน์ ซึ่งสอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของบริษัทในการนำเทคโนโลยีเข้ามาปรับให้เข้ากับไลฟ์สไตล์ของคนไทยและช่วยลดความยุ่งยากในชีวิตประจำวัน

นายธนา เธียรอัจฉริยะ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้พัฒนาและให้บริการ Robinhood แพลตฟอร์ม Food Delivery สัญชาติไทย กล่าวว่า จากสถานการณ์โควิด-19 ระลอกใหม่ที่กำลังทวีความเข้มข้นRobinhood ขอยืนหยัดในการเป็นตัวกลางสนับสนุนร้านอาหารด้วยการยึดมั่นในหลักการของแพลตฟอร์มที่ไม่เก็บค่า GP แม้แต่บาทเดียว และมีนโยบายที่จะไม่เก็บตลอดไป เพื่อมุ่งช่วยลดต้นทนในการทำธุรกิจและสร้างรายได้ที่เป็นธรรมให้กับร้านค้า โดยร้านค้าจะได้รับเงินจากการขายภายใน 1 ชั่วโมง ซึ่งช่วยให้ร้านค้ามีเงินหมุนเวียนในการพยุงธุรกิจต่อไปได้ รวมไปถึงช่วยสร้างงานสร้างรายได้ให้กับไรเดอร์อีกด้วย

นอกจากนี้ทาง AIS ยังร่วมกับพาร์ทเนอร์ทั้ง 5 ราย สนับสนุนเงินให้แก่โครงการ “เรื่องเล่าแบ่งปัน” ของช่อง 3 และแนะนำร้านอาหารที่เป็นพาร์ทเนอร์ของ Food Delivery ทั้ง 5 รายเพื่อช่วยเหลือผู้เดือดร้อนในชุมชนและร้านอาหารที่ได้รับผลกระทบ ให้ผ่านสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 ไปได้

Back to top button