TPCH มั่นใจผลงานปี 64 โตเด่น จ่อ COD โรงไฟฟ้าเพิ่มตามแผน

TPCH มั่นใจผลงานปี 64 โตเด่น จ่อ COD โรงไฟฟ้าเพิ่ม 3 โครงการ กำลังผลิตรวม 16 MW ตามแผน


นางกนกทิพย์ จันทร์พลังศรี ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TPCH เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ งวดไตรมาส 1/64 (สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2564) บริษัทฯ มีรายได้รวม 566.18 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 43.9% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน มีรายได้รวม 393.36 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 47.45 ล้านบาท สาเหตุหลักที่ทำให้รายได้เพิ่มขึ้น เนื่องจากบริษัทฯ สามารถรับรู้รายได้จากการ COD โรงไฟฟ้าชีวมวลครบ 10 แห่ง ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าชีวมวล CRB, MWE, MGP, TSG, PGP, SGP , PTG ,TPCH 5 , TPCH 1 และ TPCH 2 กำลังการผลิตรวม 109 เมกะวัตต์

แนวโน้มผลการดำเนินธุรกิจในปี 64 ยังมีทิศทางที่ดี เนื่องจากบริษัทฯ มีแผนที่จะ COD โรงไฟฟ้าเพิ่มอีก 3 แห่ง กำลังการผลิตรวม 16 เมกะวัตต์ ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าขยะ สยาม พาวเวอร์ (SP) ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 10 เมกะวัตต์ ซึ่งคาดว่าจะสามารถ COD ได้ภายในไตรมาส 2/64  ส่วนโครงการโรงไฟฟ้าประชารัฐชีวมวล แม่ลาน ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 3 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าประชารัฐชีวมวล บันนังสตา ขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 3 เมกะวัตต์ ขณะนี้อยู่ระหว่างการก่อสร้างกว่า 50% เพื่อให้มีกำลังการผลิตรวม 125 เมกะวัตต์ภายในปีนี้ พร้อมทั้งเข้าไปศึกษาโครงการใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาวอีกด้วย”  นางกนกทิพย์กล่าว

ด้านนายเชิดศักดิ์ วัฒนวิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ TPCH กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ทำการยื่นประมูลโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนเพื่อเศรษฐกิจฐานราก (โครงการนำร่อง) พ.ศ. 2564 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยยื่นประมูลจำนวน 10 โครงการ ซึ่งอยู่ในพื้นที่หลายจังหวัดของประเทศ ขณะนี้รอผลการประกาศจากทางภาครัฐ นอกจากนี้บริษัทฯ ได้มีการศึกษาและพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าขยะอยู่ประมาณ 3-5 แห่ง และอยู่ระหว่างการศึกษาผลตอบแทนในการลงทุนของแต่ละโครงการ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้

เรามีความเชื่อมั่นในประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญในการประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้าทั้งชีวมวลและชีวภาพของบริษัทฯ จึงเข้าร่วมประมูลโครงการโรงไฟฟ้าชุมชนฯ ในครั้งนี้ รวมทั้ง การเข้าไปศึกษาโรงไฟฟ้าขยะเพิ่มเติม เพื่อเป้าหมายการมีกำลังการผลิตรวมอยู่ที่ 250 เมกะวัตต์ แบ่งออกเป็นโรงไฟฟ้าชีวมวล ชีวภาพ 200 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าขยะที่ 50 เมกะวัตต์ ภายในปี 2565 เพื่อช่วยสนับสนุนผลงานของบริษัทฯ ให้เติบโตอย่างมั่นคงและยั่งยืน” นายเชิดศักดิ์กล่าวในที่สุด

Back to top button