GEL ส่งซิกปี 64 “เทิร์นอะราวด์” ลุ้นประมูลงานใหม่เพียบ หนุนแบ็กล็อกทะลุ 2.8 พันลบ.

บิ๊กบอส “ธิติพงศ์ ตั้งพูนผลวิวัฒน์” มั่นใจผลงานปี 64 “เทิร์นอะราวด์” หลังตุนงานในมือแน่นกว่า 2.8 พันลบ.พร้อมรอลุ้นประมูลงานใหม่เพียบ


นายธิติพงศ์ ตั้งพูนผลวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เจนเนอรัล เอนจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) หรือ GEL เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทและบริษัทย่อย สำหรับไตรมาส 1/64 สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2564 งบการเงินเฉพาะกิจมีกำไรสุทธิ 2.1 ล้านบาท กลับมาเป็นกำไรหลังจากงวดเดียวกันของปีที่ผ่านขาดทุน 24.3 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการควบคุมต้นทุนการบริหารจัดการได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ขณะที่งบการเงินรวมในไตรมาส 1/64 เริ่มสงสัญญาณที่ดี แม้ว่ารายได้จากการขายจะปรับตัวลดลงโดยมีรายได้จากการขายรวม 388.4 ล้านบาท ลดลง 10.4 ล้านบาท คิดเป็น 2.6% เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้จากการขายรวม 398.8 ล้านบาท แต่เกิดผลขาดทุนลดลง

“แนวโน้มผลการดำเนินงานของกลุ่มบริษัทฯ เริ่มฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ จากการบริหารจัดการต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมถึงการเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องจักร และการปรับปรุงโครงสร้างภายในของบริษัท ขณะเดียวกัน ยังได้รับปัจจัยหนุนจากการเดินหน้าขยายการลงทุนโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐ และบริษัทยังคงรักษาลูกค้าเดิมอย่างต่อเนื่อง โดยปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) จำนวนกว่า 2,800 ล้านบาท ซึ่งทยอยรับรู้รายได้ถึงปี 2565 เกือบทั้งหมด และอยู่ระหว่างรอประมูลอยู่หลายโครงการ ผลักดันผลการดำเนินงานในปีนี้เทิร์นอะราวด์ตามแผน” นายธิติพงศ์ กล่าว

นายธิติพงศ์ กล่าวอีกว่า มั่นใจว่าหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย จากการที่รัฐบาลเร่งนำเข้าและฉีดวัคซีนเพื่อสร้างภูมิคุ้มกัน และป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส จะช่วยสร้างความเชื่อมั่น ให้กับผู้บริโภค ทำให้เศรษฐกิจกลับมาฟื้นตัวในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ สนับสนุนภาคอุตสาหกรรมกลับมาขยายการลงทุนอีกครั้ง

Back to top button