MVP พุ่งชนซิลลิ่ง! หลังได้ไฟเขียวออก MVP Coin คาดทยอยรับรู้รายได้ปีนี้

MVP พุ่งชนซิลลิ่ง! หลังได้ไฟเขียวออก MVP Coin คาดทยอยรับรู้รายได้ปีนี้


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันนี้ (27 พ.ค.64) ราคาหุ้นบริษัท เอ็ม วิชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MVP  ณ เวลา 16.08 น. อยู่ที่ระดับ 2.56 บาท บวกไป 0.59 บาท หรือขึ้นไป 29.95% มูลค่าการซื้อขาย 81.06  ล้านบาท โดยราคาพุ่งชนซิลลิ่งของวันที่ระดับ 2.56 บาท และทำนิวไฮใยนรอบ 2 ปี ครึ่ง โดยเทียบตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 2.62 บาท เมื่อวันที่ 9 พ.ย.2561

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานกรรมการบริหาร MVP เปิดเผยว่า บริษัทสามารถดำเนินการออกเหรียญ MVP Coin เป็น Utility token (เปลี่ยนจากคูปองมาใช้ blockchain) เพื่อใช้บริการของบริษัทใน 8 ประเภท ได้แก่ MV Caravan, EV Bike, SUP, MTB, Movie, Pre Wedding, Concert, Food&Berverage

ทั้งนี้ MVP ออกเหรียญ (MVP Coin) มาทั้งสิ้น 1 พันล้านเหรียญ โดยจะเปิดให้ทำการ Air Drop ในวันที่ 27 พ.ค.นี้ และจะเสนอขายเหรียญในวันที่ 7 พ.ค.64 ในราคาเหรียญละ 30 สตางค์ ซึ่งจะนำเข้าทำการซื้อขายผ่านแพลตฟอร์มเทรดเหรียญดิจิทัลของ Bitkub และกระดานเทรดต่างประเทศด้วย

นายโอภาส กล่าวว่า การเสนอขายเหรียญดังกล่าวจะดำเนินการภายใต้ บริษัทย่อย บริษัท มัลติเทคโนโลยี เอ็กเพิร์ต จำกัด ซึ่ง MVP ถือหุ้นในสัดส่วน 51% โดย MVP จะนำสินทรัพย์ 8 ประเภทดังกล่าวมาให้บริการในรูปแบบเหรียญดิจิทัลแก่บริษัทย่อย คิดเป็นมูลค่ารวมประมาณ 330 ล้านบาท ซึ่งบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่องภายในสิ้นปีนี้

“การขายและให้บริการแบบเดิมทำได้ค่อนข้างยาก แต่พอมาเป็นเหรียญ หรือ Coin มันขายได้ง่ายขึ้น เนื่องจากทุกคนเปิดรับ และยินดีจ่าย” นายโอภาส กล่าว

Back to top button