BTS แย้มพนง.รับ “วัคซีนโควิด” ครบทุกคน ดึงความมั่นใจผดส.

BTS เผยพนักงานประจำสถานีรถไฟฟ้าได้ฉีดวัคซีนครบทุกคน หวังสร้างความมั่นใจในการให้บริการ


นายสุรพงษ์ เลาหะอัญญา กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม บริษัท บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้งส จำกัด (มหาชน) หรือ BTS เปิดเผยว่า ตั้งแต่วันที่ 24 พ.ค.-6 มิ.ย.64 บริษัทได้นำพนักงานส่วนหน้าที่ปฏิบัติงานประจำสถานีรถไฟฟ้า เจ้าหน้าที่ควบคุมรถไฟฟ้า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และแม่บ้านประจำสถานีรถไฟฟ้าทุกคน เข้ารับวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบทุกคน

ทั้งนี้ เป็นไปตามประกาศนโยบายของรัฐบาลที่ได้ให้กลุ่มบริการระบบขนส่งสาธารณะทุกประเภทในเขตกรุงเทพฯ เข้ารับวัคซีน เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงในการติดเชื้อสูง และเป็นกลุ่มที่ต้องสัมผัสกับผู้ใช้บริการโดยตรง เพื่อสร้างความมั่นใจในการให้บริการกับผู้โดยสารรถไฟฟ้าบีทีเอสได้มั่นใจมากยิ่งขึ้นในการเดินทาง

ด้าน นายสุรพงษ์ กล่าวอีกว่า บริษัทฯ เมื่อเจ้าหน้าที่ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนแล้ว จะสามารถเพิ่มความมั่นใจ และความปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงาน และผู้โดยสารรถไฟฟ้าได้มากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ บริษัทยกระดับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสฯ ดังนี้

– เพิ่มความถี่ ในการเช็ดทำความสะอาด ในขบวนรถไฟฟ้า ทุก ๆ ชั่วโมง

– เพิ่มความถี่ในการฉีดพ่น และเช็ดทำความสะอาดภายในขบวนรถไฟฟ้า และจุดสัมผัสร่วม ภายในสถานีทุกชั่วโมง และบริเวณรอบสถานีด้วยน้ำยาฆ่าเชื้อ จาก 2 ชั่วโมงครั้ง เป็นทุก ๆ 1 ชั่วโมง ในทุกสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส

– จัดเจ้าหน้าที่ให้บริการแอลกอฮอล์เคลื่อนที่เพิ่มเติม บนชั้นชานชาลาสถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสทุกช่วงเวลา

“บริษัทฯ ได้ทำทุกวิถีทางเพื่อให้บริการผู้โดยสารอย่างมั่นใจและผ่านวิกฤติครั้งนี้ไปให้ได้ ตามปณิธาน ของ คุณคีรี กาญจนพาสน์ ประธานบริษัทฯ ที่เคยกล่าวไว้ว่า “มหันตภัยโควิด-19 ครั้งนี้ยิ่งใหญ่มาก และเราทุกคนต่างได้รับความเจ็บปวดเพราะมัน ถึงแม้จะลำบาก แต่เราก็ต้องสู้กับโรคโควิด-19 ไม่ทิ้งกัน และสู้ไปด้วยกัน” นายสุรพงษ์ กล่าว

Back to top button