BDMS วอลุ่มแน่น-บวก 3% โบรกฯชูหุ้น “บลูชิพ” ราคา Laggard-รับผลดีเปิดเมือง

BDMS วอลุ่มแน่น-บวก 3% โบรกฯชูหุ้น “บลูชิพ” ราคา Laggard-รับผลดีเปิดเมือง หนุนลูกค้าต่างชาติฟื้น เคาะเป้า 24.30 บ.


ผู้สื่อข่าวรายงาน วันนี้(10มิ.ย.64)ว่า ราคาหุ้นบริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ BDMS  ณ เวลา 11.35 น. อยู่ที่ระดับ 22.70 บาท บวก 0.70 บาท หรือเพิ่มขึ้น 3.18% ด้วยมูลค่าซื้อขาย 3 พันล้านบาท ราคาหุ้นวิ่งแรงในรอบ 6 เดือน โดยเทียบตั้งแต่หุ้นยืนที่ระดับ 23.00 บาท เมื่อวันที่ 23 พ.ย.2563

นายเบญจพล สุทธิ์วนิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เอเชีย เวลท์ กล่าวว่า หุ้น BDMS เป็นหุ้น Laggard ในกลุ่มโรงพยาบาลที่หุ้นอื่นในกลุ่มปรับตัวขึ้นไปมากแล้ว ประกอบกับคาดว่าจะได้รับแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติที่เข้ามาตลาดหุ้นไทยตั้งแต่ต้น มิ.ย.จนถึงปัจจุบัน โดยพบว่าต่างชาติมียอดซื้อสุทธิราว 7,500 ล้านบาท

บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์ว่า บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS) เป็นหุ้นโรงพยาบาลขนาดใหญ่ที่ยัง Laggard ในกลุ่มจากการที่โรงพยาบาลในเครือไม่ได้เน้นรายได้จากการตรวจโควิดในช่วงที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามด้วยสถานการณ์การฉีดวัคซีนที่มีความคืบหน้าตามแผนจะช่วยสร้างความหวังในการกลับมาเปิดเมืองได้เร็วขึ่นและจะช่วยสนับสนุนกลุ่มโรงพยาบาลที่มีสัดส่วนรายได้จากต่างชาติสูงอย่าง BDMS

นอกจากนั้นทางบริษัทยังมีจุดแข็งเรื่องการควบคุมค่าใช้จ่ายในช่วงวิกฤติที่ผ่านมาได้ดี ซึ่งจะช่วยสนับสนุนกำไรเพิ่มขึ้นเมื่อรายได้ฟื้นกลับมา ทั้งนี บล.กสิกรไทย ให้ราคาพื้นฐาน BDMS ที่ 24.30 บาท

Back to top button