EMC เผยบริษัทย่อยจ่อรับงานวิศวกรรมระบบรถไฟสีแดง เล็งเปิดคอนโดฯ ใหม่ Q1/59

EMC เผยบริษัทย่อยจ่อรับงานวิศวกรรมระบบรถไฟสีแดง สถานีกลางบางซื่อ เล็งเปิดคอนโดฯ ใหม่ Q1/59


นายชุมพล อิศรางกูล ณ อยุธยา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท อีเอ็มซี จำกัด (มหาชน) หรือ EMC เปิดเผยว่า บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนที่ได้รับการอนุมัติจากผู้ถือหุ้นจำนวน 1,580 ล้านบาท ไปใช้ในการสร้างรายได้เพิ่มเติมให้กับบริษัท ทั้งการรับงานด้านวิศวกรรมและพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ 

โดยปัจจุบัน บริษัทมีโครงการที่กำลังก่อสร้างอยู่คือ โรงงานของบริษัท เถ้าแก่น้อย ในนิคมอุตสาหกรรมโรจนะ มูลค่าโครงการรวมงานระบบ 320 ล้านบาท โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย มูลค่าโครงการ 430 ล้านบาท

ขณะที่บริษัทร่วมทุน SANKEN-EMC ได้รับหนังสือแสดงเจตจำนงเพื่อว่าจ้างให้ทำงานวิศวกรรมระบบ MEP (Mechanical, Electrical, Pumping) ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีแดง สถานีกลางบางซื่อ ซึ่งเป็นชุมทางรถไฟฟ้า ซึ่งจะเป็นจุดผ่านของรถไฟทุกสายทั่วประเทศแทนสถานีหัวลำโพง  

นอกจากนั้น EMC ได้เตรียมเข้าเสนอราคาโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลของกรุงเทพมหานคร มูลค่าโครงการกว่า 3,000 ล้านบาท ซึ่งจะมีการคัดเลือกบริษัทในเดือน ธ.ค.58 นี้  โดย EMC มีความชำนาญในงานระบบเป็นอย่างมาก ทั้งจากประสบการณ์ของบริษัทเองและจากการร่วมทุนกับบริษัท SANKEN SETSUBI KOGYO ประเทศญี่ปุ่น ที่เป็นผู้นำในด้านงานระบบและมีผลงานที่ทำให้กับสนามบิน Kansai  สนามบิน OSAKA  รถไฟฟ้าใต้ดิน โรงพยาบาล ในประเทศญี่ปุ่น

ด้านนายกิตติพันธุ์ อุยยามะพันธุ์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายอสังหาริมทรัพย์ EMC เปิดเผยว่า เมื่อได้รับเงินเพิ่มทุนแล้วจะนำมาสร้างรายได้ให้กับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ทั้งในการก่อสร้างโครงการแลนด์มาร์คมหาชัย ซึ่งเป็นโครงการคอมมูนิตี้มอลล์ที่มีความสวยงาม อยู่ในพื้นที่ที่มีศักยภาพสูง  ขนาด 16 ไร่

ประกอบด้วยคอมมูนิตี้มอลล์ และอาคารพาณิชย์ มูลค่าโครงการประมาณรวมกว่า 1,200 ล้านบาท ซึ่งเป็นรายได้จากค่าเช่าในพื้นที่มอลล์ ซึ่งตอนนี้มีบริษัทชั้นนำจองพื้นที่แล้ว อาทิ Max Value โรงเรียนสอนดนตรี KPN ร้านกาแฟ อเมซอน ส่วนอาคารพาณิชย์กว่า 101 ยูนิต  ราคาขาย 8.5 ล้านบาท (สิทธิ 30 ปี) คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จในเดือน ธ.ค.59 ขณะนี้ มียอดจองซื้ออาคารพาณิชย์ประมาณ 50% แล้ว

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมจะทำโครงการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์บนถนนสุขุมวิท ซึ่งเป็นคอมโดมิเนียมโลว์ไร้ซ์ ไม่เกิน 8 ชั้น จุดเด่นของโครงการคือใกล้สถานีรถไฟฟ้า BTS เพียง 250 เมตร และมีเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนในพื้นที่ รูปแบบของโครงการและกลุ่มเป้าหมายได้มีการศึกษาไว้แล้ว ซึ่งมีข้อดีในการรับรู้รายได้ได้เร็ว ระยะเวลาก่อสร้างโครงการประมาณ 18 เดือน และจะทยอยรับรู้รายได้หลังเปิดการขายในไตรมาส 1/59 เพื่อจะทำให้รายได้ที่มาธุรกิจอสังหาฯเพิ่มขึ้น

ขณะที่จากการที่มีบุคคลได้ส่งจดหมายไปยังผู้ถือหุ้นและให้ร้ายคณะกรรมการบริษัท บริษัทได้มอบหมายให้ฝ่ายกฏหมายตรวจสอบความเชื่อมโยงกับกลุ่มผู้เรียกร้องผลประโยชน์กับบริษัทแล้ว และจะมีการยื่นฟ้องร้องดำเนินดคีทางอาญาในเร็วๆ นี้

Back to top button