GENCO ปรับแผนลงทุนคอนโดฯ-พลังงานทางเลือกหลัง SUPER-TFD ยกเลิกซื้อหุ้น

GENCO ปรับแผนลงทุนคอนโดฯ-พลังงานทางเลือกหลัง SUPER-TFD ยกเลิกซื้อหุ้น


บริษัท บริหารและพัฒนาเพื่อการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม จำกัด (มหาชน) หรือ GENCO เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับแผนการลงทุนใหม่ ทั้งในส่วนของการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ และการลงทุนพลังงานทางเลือก หลังจากที่กลุ่มบมจ.ซุปเปอร์บล็อก (SUPER) และบมจ.ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม (TFD) ยกเลิกการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของบุคคลในวงจำกัด (PP) ของบริษัท รวม 700 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 2 บาท คิดเป็นมูลค่ารวม 1.4 พันล้านบาท

โดยการพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บีลีฟ (เฟส 2) ที่เดิมคาดว่าจะเริ่มดำเนินการก่อสร้างได้ภายในไตรมาส 4/58 ที่คาดว่าจะใช้เงินเพิ่มทุนครั้งนี้จำนวน 1 พันล้านบาทนั้น ได้ปรับแผนพัฒนาโครงการดังกล่าว โดยขยายระยะเวลาก่อสร้างออกไปเป็นปี 2560 ซึ่งบริษัทจะวางแผนเกี่ยวกับแนวทางจัดหาเงินลงทุนในอนาคตในครั้งต่อไป

ขณะที่การลงทุนหรือร่วมลงทุนในโครงการที่เกี่ยวข้องกับการจัดการสิ่งแวดล้อมพลังงานขยะ หรือพลังงานทางเลือก ที่คาดว่าจะใช้เงินเพิ่มทุนครั้งนี้จำนวน 1 พันล้านบาทนั้น ได้ปรับแผนการลงทุนในโครงการที่เกี่ยวข้องกับการจัดการสิ่งแวดล้อมพลังงานขยะ หรือพลังงานทางเลือกคงเหลือประมาณ 500 ล้านบาทในปี 59 โดยแนวทางการจัดหาเงินลงทุนตามแผนการลงทุนครั้งใหม่ อยู่ระหว่างการขออนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เพื่อนำเสนอต่อที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2559 พิจารณาอนุมัติต่อไป

ส่วนการชำระคืนหนี้เงินกู้ที่ครบกำหนดในปี 2558 ซึ่งตามแผนจะใช้เงินเพิ่มทุนครั้งนี้จำนวน 300 ล้านบาทนั้น ปัจจุบันบริษัทได้ชำระคืนเงินกู้โดยใช้เงินสดจากรายได้ และการชำระค่าหุ้นเพิ่มทุนของบุคคลในวงจำกัด ครั้งที่ 1 ทำให้ปัจจุบันคงเหลือยอดหนี้ประมาณ 91.2 ล้านบาท ซึ่งบริษัทคาดว่าจะชำระคืนได้หมด ด้วยเงินสดจากรายได้ของบริษัท

Back to top button