“อาคเนย์ประกันภัย” เปิดระบบเคลมโควิด-19 ผ่านไลน์ 3 ก.ย.นี้

“อาคเนย์ประกันภัย” เปิดระบบเคลมกรมธรรม์โควิด-19 ผ่านไลน์อาคเนย์ เริ่ม 3 ก.ย.นี้


นายมนตรี วงศ์ท่าเรือ กรรมการผู้จัดการบริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า จากกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจปี 2564 ที่มุ่งพัฒนากระบวนการทำงานให้เป็นรูปแบบดิจิทัลโดยใช้เทคโนโลยีและข้อมูลให้ทันกับการเปลี่ยนแปลง บริษัทฯ จึงได้เร่งพัฒนาระบบการเคลมกรมธรรม์ผ่านแพลทฟอร์ม Line @Southeast.th โดยเพิ่ม 2 ฟีเจอร์ คือ การแจ้งเคลมกรมธรรม์ ซึ่งลูกค้าสามารถใช้งานได้เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม และการตรวจสอบสถานะการเคลม ที่สามารถเริ่มใช้งานตั้งแต่วันที่ 3 กันยายน เป็นต้นไป

เรามีแผนพัฒนาและออกแบบระบบการเคลมที่สามารถเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชันไลน์ ซึ่งเดิมจะเริ่มเปิดให้ลูกค้าได้ใช้งานราวไตรมาสสี่ปีนี้ แต่จากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่เกินความคาดหมาย เราจึงได้เร่งจนแล้วเสร็จในต้นเดือนกันยายน 2564 โดยเน้นไปที่การเคลมประกันโควิด และหวังว่าเทคโนโลยีจะช่วยให้พนักงานทำงานได้รวดเร็วขึ้น สามารถบรรเทาความเดือดร้อนพร้อมสร้างความเชื่อมั่นและคลายความกังวลใจให้กับลูกค้าในการส่งเอกสารและติดตามสถานะได้ดีขึ้นนายมนตรี กล่าว

ทั้งนี้ ลูกค้าสามารถแอดไลน์อาคเนย์ เพื่อแจ้งเคลมหรือเช็กสถานะประกันภัยโควิด โดยกรอกข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อยืนยันตัวตน พร้อมอัปโหลดเอกสารการเคลมกรมธรรม์ด้วยตัวเองตามขั้นตอนง่าย ๆ จากนั้น ลูกค้าจะสามารถตรวจสอบสถานะการเคลมกรมธรรม์ได้โดยระบบจะแจ้งสถานะให้กับลูกค้าตามกระบวนการทำงาน ดังนี้ 1. อยู่ระหว่างการพิจารณาเอกสาร 2. แจ้งอนุมัติสินไหม 3. บริษัทฯ ดำเนินการโอนค่าสินไหมเข้าบัญชีของลูกค้า

ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาเราได้ประสานงานกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) มาโดยตลอด เพื่อยืนยันเจตนารมณ์ที่จะดูแลลูกค้าที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างเต็มกำลัง ด้วยความใส่ใจ ห่วงใย และรับผิดชอบต่อผู้ใช้บริการอย่างดีที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการจัดตั้งทีมเฉพาะกิจ ปฏิบัติหน้าที่ทั้งในและนอกเวลาทำการ การขยายเวลาทำการศูนย์บริการลูกค้า การเร่งพัฒนาระบบ และจัดเคาน์เตอร์บริการชั่วคราว เพื่อเร่งดำเนินการพิจารณาการจ่ายสินไหมที่ลูกค้าส่งเข้ามาให้แล้วเสร็จโดยเร็วที่สุดนายมนตรี กล่าว

ทั้งนี้สามารถติดตามและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมผ่าน Line @Southeast.th และเฟซบุ๊ก อาคเนย์ Southeast คลิก www.facebook.com/Segsoutheastpage/

Back to top button